ไม่พบผลการค้นหา
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ลงพื้นที่ จ.พังงา ชูนโยบายพรรค 6 หยุด ตัดวงจรรัฐประหาร ปฏิรูปกองทัพ ล้างขบวนการยาเสพติด

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวยืนยันไม่มีการจับขั้วการเมือง ขอปลดล็อกประเทศไทยด้วยนโยบาย 6 หยุด ขณะที่ประชาชน ร้องขอให้แก้กฏหมายเรื่องงบลับของทหาร ระหว่างเปิดศูนย์ประสานงานพรรค ที่อ.เมือง จ.พังงา 

ระหว่างงานแถลงข่าวเปิดศูนย์ประสานงานพรรคเสรีรวมไทย ที่จังหวัดพังงา มีประชาชนท่านหนึ่ง ลุกขึ้นขอแสดงความคิดเห็นในเรื่องของงบลับของทหาร โดยกล่าวว่า เรื่องของงบลับทหาร เป็นสิ่งไม่ชอบมานานแล้ว อยู่กันอย่างเทวดา อยากให้ท่านเสรีพิศุทธ์ เข้ามาช่วยแก้กฏหมายในเรื่องนี้ ให้ชาวบ้านได้รับรู้บ้างว่า เงินที่ได้มา แล้วเอาไปไหน เรื่องดังกล่าว หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า 

"เป็นเรื่องของการปฏิรูปทหาร ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบาย 6 หยุดของพรรคอยู่แล้ว นอกจากเรื่องของปฏิรูปทหารแล้ว เราต้องการหยุดความยากจน หยุดคอร์รัปชัน หยุดยาเสพติด หยุดไฟใต้ และหยุดสงครามสีเสื้อ ด้วย ซึ่งเราเชื่อมั่นว่า เราทำได้"  

ขณะที่ การจับขั้วการเมืองระหว่างฝ่ายประชาธิปไตยกับเผด็จการ นั้น เป็นการตกลงกันแล้วใช่หรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีการจับขั้ว ต่างคนต่างหาเสียง เรียกความศรัทธาจากประชาชน จับพวกกัน ฮั้วกันไม่มีประโยชน์อะไร พี่น้องประชาชนอยากได้ประชาธิปไตย อยากให้ใครเป็นนายก ก็ขอให้พิจารณาอย่างที่พูดไป

"ถ้าคุณไปเลือกพรรคอื่น ใครจะกล้าสู้กับเผด็จการ เดี๋ยวก็มีการปฏิวัติยึดอำนาจต่อไปอีก แต่ถ้าผมเป็น ผมรับรองว่าจะไม่มีการปฏิวัติครั้งต่อไป ผมคิดได้ ผมพูดได้ และผมทำได้ สื่อเองก็มีส่วนในการแบ่งขั้วให้กับพรรคการเมือง จากการประกาศแนวทางของแต่ละพรรคช่วงที่ผ่านมานั่นเอง"

นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยังได้กล่าวถึงปัญหาของพี่น้องชาวใต้ ที่ได้มีโอกาสสัมผัสมากับตัวเองว่า ปัญหาของพี่น้องภาคใต้ คือเรื่องของราคายาง ราคาปาล์ม เรื่องประมง และการท่องเที่ยว เรามีอดีตปลัดการท่องเที่ยวอยู่ในทีม เป็นรองหัวหน้าพรรค ตอนที่เป็นปลัด ต้องทำตามนโยบายรัฐบาล ไม่สามารถทำด้วยตัวเอง แต่ถ้าต่อไปได้เป็นรัฐมนตรี ก็สามารถคิดอ่านทำเองได้หมด เรามีบุคลากรที่เพียบพร้อม เรื่องประมงของเราก็มี นอกจากนี้เราสามารถเชิญบุคคลภายนอกที่มีความเชี่ยวชาญมาทำงานให้พี่น้องประชาชนได้ เราไม่ปิดกั้น  

อย่างไรก็ตาม หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยอมรับว่า พื้นที่ภาคใต้เป็นของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ก็อยากถามว่า คนของประชาธิปัตย์ ได้ทำอะไรให้กับคนภาคใต้บ้าง ไม่ลองพรรคใหม่ อย่างพรรคเสรีรวมไทยบ้างหรือ พรรคมีบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถ และสำหรับตนเอง หากมีโอกาสได้เป็นนายกรัฐมนตรี ขอเป็นสมัยเดียว และให้คนอื่นเป็นบ้าง 

ผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องของการปฏิรูปการศึกษาของพรรคเสรีรวมไทย ตามที่เป็นข่าว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เรื่องของการศึกษา พรรคเสรีรวมไทย คิดว่าต้องมีการปรับปรุง เปลี่ยนแปลง การศึกษาไทยใหม่ ปัจจุบัน เราจะมุ่งเน้น พัฒนาเด็กไทย ให้มีความรู้เพื่อที่จะไปสอบแข่งขันในระดับต่างๆ จบไปมีงานทำบ้าง ไม่มีงานทำบ้าง เราเลยขาดผู้มีความรู้ในสาขาวิชาชีพ อาชีพต่าง ๆ ที่จะหาเงิน หาทองได้

เพราะฉะนั้นพรรคของเรา จะขอนำพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 มาเป็นหลักในการปฏิรูป ท่านมีพระบรมราโชวาทว่า การที่จะทำให้ประชาชนเป็นคนที่มีประสิทธิภาพ จะต้องพัฒนาคนให้มีความพร้อมทางด้านร่างกาย ความคิด และจิตใจ เราจึงต้องปรับเปลี่ยนการศึกษาให้เข้ากับสามอย่างนี้ 

"นอกจากนี้ ในส่วนของกระทรวง มีความเห็นว่าควรปรับเปลี่ยนในส่วนของกระทรวงวัฒนธรรม กับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มาเป็นกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว ส่วนกระทรวงกีฬา แยกเป็นอีกกระทรวง เพื่อพัฒนาคนในชาติตั้งแต่เด็กจนแก่ คนเรามีสุขภาพ ร่างกายที่แข็งแรง ก็ทำให้การดำเนินชีวิตมีความสุข"