ไม่พบผลการค้นหา
'ชัยวุฒิ' จ่อคุย 'ชัชชาติ' ถกแผนรื้อสายไฟฟ้า-สารสื่อสารลงดิน ปัด 'ประยุทธ์' ลุยเชียงใหม่ลอกนโยบาย 'ยิ่งลักษณ์' ยันรัฐบาลดูแลคนไทยทุกจังหวัด

วันที่ 29 มิ.ย. ที่อุทยานวิทยาศาสตร์ จ.เชียงใหม่ ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงแนวทางการนำสายไฟฟ้าลงดิน จะมีการหารือกับ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครหรือไม่ ว่า แนวทางดำเนินการมี 2 อย่าง โดยแผนการนำเสาไฟฟ้าหรือสายสื่อสารลงดินอะไรต่างๆจะต้องมีการลงทุน ต้องมีค่าใช้จ่าย ซึ่งจะต้องมีการคุยกันว่าจะทำอย่างไร และการจัดระเบียบสายบางช่วงบางซอยที่ไม่จำเป็นต้องลงดิน หรือพื้นที่ไม่พอ ไม่สามารถลงดินได้ ก็จะใช้เสาไฟฟ้าพาดสายเหมือนเดิม แต่ต้องมีการจัดระเบียบสายให้เรียบร้อย รื้อสายเก่าที่ไม่ได้ใช้ออก จัดสายใหม่ให้เป็นระเบียบไม่ให้รกรุงรัง เพื่อให้บ้านเมืองสวยงาม ซึ่งถือเป็นแนวทางทั้งสองอย่างที่ต้องทำร่วมกัน ส่วนที่ กทม.บอกว่า ไม่มีงบประมาณที่จะดำเนินการตรงนี้นั้น เรื่องนี้ค่อยคุยกันอีกที ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกับผู้ว่าฯ กทม.

ขณะที่การลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จ.เชียงใหม่ วันนี้โดยมีการมองว่าเป็นการลอกนโยบายรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ชัยวุฒิ กล่าวว่า วันนี้มาทำงานและติดตามการขับเคลื่อนงานของรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลต้องดูแลคนไทยทุกจังหวัดทั่วประเทศ ที่ผ่านมามีโครงการต่างๆ ออกมา วันนี้จึงมาติดตามการทำงานขออย่ามองเรื่องการเมือง อย่าพูดเรื่องการเมือง ขณะเดียวกันเป็นภารกิจของนายกรัฐมนตรี 

ชัยวุฒิ ยังกล่าวถึงการจัดเวทีโรดโชว์ของ พปชร. โดยใช้ชื่อว่า “พลังประชารัฐ พลังเพื่อชาติไทย” ที่จะจัดขึ้นเวทีแรกที่ศาลากลาง จ.ชลบุรี ในวันที่เรตติ้งพรรคตก จึงเป็นการต้องเรียกกระแสหรือไม่ ชัยวุฒิ กล่าวว่า ยอมรับว่าช่วงที่ผ่านมาพรรคลังประชารัฐไม่ค่อยได้ทำกิจกรรมทางการเมืองและไม่ได้ออกพื้นที่มากนัก แต่หลังจากนี้ช่วง 8-9 เดือนไม่ถึงปีรัฐบาลก็จะครบเทอม จึงต้องทำกิจกรรมการเมือง ซึ่งเป็นเรื่องปกติทำทุกพรรคอยู่แล้ว ไม่มีพรรคไหนไม่ทำ

เมื่อถามว่า มองว่า 8-9 เดือนนี้ จะสามารถตีกระแสนิยมของพรรคได้หรือไม่ แกนนำ พปชร. กล่าวว่า เชื่อมั่นว่าสิ่งที่เราทำงานทั้งในส่วนของพรรคและรัฐบาล มาถูกทางแล้วว่าเราคือตัวจริงแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ และเชื่อว่าประชนจะเข้าใจและให้การสนับสนุนพรรคต่อไป ส่วนหลังจากลงพื้นที่ จ.ชลบุรี แล้วจะไปไหนเป็นพื้นที่ถัดไปนั้นยังไม่ทราบ อย่างไรก็ตามขออย่าพูดการเมืองมาก นัก เพราะวันนี้มาทำงานๆ