ไม่พบผลการค้นหา
'ชัยวุฒิ' มอง 'แพทองธาร' ชวนคนเสื้อแดงกลับบ้านไม่เหนือความคาดหมาย ชี้เอฟซีหนุน พปชร.มากกว่าคนเสื้อแดงเยอะ มองแค่ส่วนน้อย

วันที่ 17 พ.ค. ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.กระทรวงดิจิทัลฯ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณี แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ชวนคนเสื้อแดงกลับบ้านมาร่วมกันเปลี่ยนแปลงประเทศทวงคืนอำนาจรัฐด้วยการเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย ว่า ตนรู้สึกคนเสื้อแดงก็อยู่กับพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว และเป็นเนื้อเดียวกันมาตลอดแม้บางทีบางคนอาจมีงอนกันบ้าง แต่ตนก็คิดว่าไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมาย และประเด็นสำคัญตนเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ก็ไม่ได้เห็นกับแนวทางของคนเสื้อแดง ประชาชนเขาก็อยากทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ ไม่มีความรุนแรงไม่ใช่มาประท้วงมาโจมตีกันเพราะทุกคนส่วนใหญ่อยากให้บ้านเมืองสงบสุข

เมื่อถามว่าจะกระทบกับกลยุทธ์การเลือกตั้งของ พปชร.ในการเดินหน้าหรือไม่ ชัยวุฒิ ระบุว่า คนเสื้อแดงก็ไม่ได้เลือกเรา (พปชร.) อยู่แล้ว มันก็ไม่มีผลหรอก เราก็เอาคนกลุ่มอื่นสิเยอะแยะ ประชาชนส่วนใหญ่เขาก็ไม่ใช่เขาไม่ได้เป็นคนเสื้อแดงนะ คนเสื้อแดงเป็นคนส่วนน้อยนะ เอฟซีใครก็เอฟซีมัน ของเราก็มีเยอะแยะ

เมื่อถามย้ำว่ามีเท่าคนสนับสนุนเท่าคนเสื้อแดงหรือไม่ รองหัวหน้า พปชร. ระบุว่า ผมว่าเยอะกว่าเยอะ ทั้งประเทศมีบางจุดบางกลุ่มและเขาก็ไม่ได้เห็นด้วยกับแนวทางของคนเสื้อแดงหรอก ซึ่งคนส่วนใหญ่ทั้งประเทศไม่ใช่ พร้อมปฏิเสธตอบคำถามที่พรรคเพื่อไทยบอกจะแลนด์สไลด์ แต่อยู่ที่ประชาชนในการเลือกตั้ง

ส่วนท่าทีของการสนับสนุน ส.ก.ของพรรคในการเชียร์ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. รองหัวหน้า พปชร. ย้ำว่า พรรคไม่ได้มีมติ ฉะนั้น ส.ก.จะสนับสนุนใครก็เป็นอิสระ และเท่าที่ดูหลายท่านก็สนิทกัน พร้อมยืนยันว่า พรรคให้อิสระกับ ส.ก.ซึ่งอาจจะแบ่งกันเอง ดังนั้นก็อยู่ที่คน กทม.จะเลือก

เมื่อถามว่าช่วงโค้งสุดท้ายมีการสาดโคลนและแบ่งฝ่ายกันชัดเจน รองหัวหน้า พปชร. มองว่า เรื่องแบ่งหรือไม่แบ่งอยู่ที่สิทธิคนมาเลือกตั้งเป็นผู้ตัดสินใจ