ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฏหมาย ชี้ ปชช. ยื่นถอด กกต.ได้ตามช่อง รธน. ปัดตอบปมบัตร เลือกตั้งนิวซีแลนด์ล่าช้าต้องมีคนรับผิดชอบหรือไม่ ย้ำคณะรัฐมนตรีอยู่ต่อได้จนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฏหมาย กล่าวถึงกรณีที่การยื่นรายชื่อถอดถอนคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. จะทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะหรือไม่ ว่า ส่วนตัวไม่ทราบ ตอบไม่ถูกและไม่ควรจะตอบในเรื่องนี้ แต่ในช่องทางตามรัฐธรรมนูญสามารถยื่นตรวจสอบได้ แต่กระบวนการค่อนข้างยาว เพราะต้องรวบรวมรายชื่อจำนวน 20,000 รายชื่อ เพื่อยื่นให้ประธานรัฐสภา และส่งให้ประธานศาลฎีกา เพื่อตั้งผู้ไต่สวนอิสระ ในการดำเนินการไต่สวน 

นายวิษณุ ยังได้ปฏิเสธตอบ กรณีบัตรเลือกตั้งที่ส่งมาจากประเทศนิวซีแลนด์ซึ่งเกิดความล่าช้าในการจัดส่งทำให้ไม่สามารถนำไปนับคะแนนได้ จะต้องมีผู้รับผิดชอบหรือไม่

ส่วนกรณีพรรคการเมืองรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ จะต้องดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อหรือไม่นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีจำเป็นต้องดำรงตำแหน่งต่อไป โดยไม่ใช่รัฐบาลรักษาการ จนกระทั่งถึงวันที่คณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน ซึ่งไม่ทราบว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใดและไม่มีกรอบระยะเวลากำหนดไว้