ไม่พบผลการค้นหา
"พวกเขาไม่ได้มีชีวิตอยู่บนแสงสว่างของความจริง แต่อยู่ภายใต้เงามืดของความโกหกหลอกลวง"

ค่ำคืนที่ผ่านมา โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์บนเวทีที่เมืองฟิลาเดลเฟียของมลรัฐเพนซิลเวเนีย โดยการกล่าววิจารณ์อดีต ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ และผู้สนับสนุนทรัมป์อย่างดุเดือดด้วยคำกล่าวที่ว่า "ทรัมป์และเหล่าผู้จงรักภัคดีรุ่งเรืองได้บนความโกลาหนวุ่นวาย" พร้อมเตือนด้วยว่าความพยายามของทรัมป์ในการกัดกร่อนบ่อนทำลายประชาธิปไตยอาจจะนำไปสู่ความรุนแรง

"พวกเขาไม่ได้มีชีวิตอยู่บนแสงสว่างของความจริง แต่อยู่ใต้เงามืดของความโกหกหลอกลวง" ปธน.ไบเดนกล่าวต่อหน้าประชาชน ซึ่งเป็นช่วงเวลาเพียงไม่กี่เดือนก่อนการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐฯ ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 8 พ.ย. โดยจะมีความสำคัญอย่างมากต่ออำนาจของเสียงข้างมากที่จะเปลี่ยนไปหรือไม่ในสภาคองเกรสของสหรัฐฯ 

"ขณะที่ผมกำลังยืนอยู่ ณ ที่แห่งนี้ ความเท่าเทียมและประชาธิปไตยของเรากำลังถูกคุกคาม" ไบเดนกล่าว โดย CNN ระบุว่า การกล่าวปราศรัยของไบเดนดำเนินไปบนความพยายามของการสร้างสมดุลระหว่างการมองโลกในแง่ดีและการพูดถึงความสำเร็จภายใต้การบริหารงานของตน กับอีกด้านก็คือการกล่าวถึงคู่แข่งอย่างทรัมป์และผู้สนับสนุนด้วยความมืดมนด้วยการมองว่าพวกเขาพยายามสั่นคลอนระบอบการปกครองของสหรัฐฯ 

อย่างไรก็ตาม ไบเดนย้ำบ่อยครั้งว่ากลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์ที่สุดโต่งนั้นไม่ใช่กลุ่มเดียวกับคนส่วนใหญ่ที่สนับสนุนพรรครีพับลิกัน พร้อมชี้ด้วยว่าการเปลี่ยนแปลงในอนาคตอันใกล้อยู่ที่ปลายปากกาของประชาชน