ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' โชว์หวาน ควง 'สาธิต' รมช.สธ. เข้าสภาฯ ระบุ พร้อมแจงทุกข้อกล่าวหา ไม่หวั่นโดนลงดาบ เผยเข้ามาอยู่ตรงนี้ได้เพราะ 'กัญชา' ย้ำไร้ 'เซอร์ไพรส์' ดึงฝ่ายค้านลงมติไว้วางใจ

วันที่ 19 ก.ค. 2565 ที่อาคารรัฐสภา ก่อนการประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนว่า วันนี้ได้มีการเตรียมข้อมูลมาอย่างดี ซึ่งถ้าข้อมูลนั้นตรงกับข้อมูลที่พรรคฝ่ายค้านยื่นญัตติต่อประธานสภาฯ ข้อมูลเหล่านั้นก็อยู่ในหัวอยู่แล้วเพราะทำงานด้วยตัวเอง

ผู้สื่อข่าวสอบถามในประเด็นของการดูด ส.ส. พรรคฝ่ายค้านมาอยู่พรรคภูมิใจไทยนั้น อนุทิน กล่าวว่า หลักสำคัญของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ คือการพูดถึงการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งรัฐมนตรี ส่วนเรื่องการเมืองนั้นคือการบริหารจัดการในเรื่องของการเมือง ตนก็จะตอบพี่น้องประชาชนในเรื่องของการทำงาน 

โดยวันนี้ได้มีการเตรียมข้อมูลมาในเชิงของฝ่ายบริหาร แต่ถ้าข้อมูลที่ต้องลงรายละเอียดก็จะมีข้าราชการจากกระทรวงสาธารณสุขมาประกอบกับการอภิปรายของพรรคฝ่ายค้าน โดยจะชี้แจงข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด 

อนุทิน เสริมในประเด็นของการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวานนี้ (18 ก.ค.) ว่า ได้มีการหารือกันว่า หัวหน้าพรรคมีหน้าที่ไปพูดคุยกับสมาชิกพรรคให้ลงมติในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล แต่หลักง่ายมากคือ ถ้ารัฐมนตรีสามารถชี้แจงข้อกล่าวหาได้ก็ลงมติไว้วางใจ แต่ถ้าหากเห็นว่าไม่สามารถชี้แจงข้อกล่าวหาได้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ส.ส. ทุกคนมีเอกสิทธิ์เป็นของตนเองอยู่แล้ว 

อนุทิน กล่าวเพิ่มว่า ในเนื้อหาของการถูกอภิปรายนั้น ถ้าเป็นเรื่องโควิด-19 ตนโดนอภิปรายมา 2 ครั้งแล้ว ซึ่งแต่ละครั้งตนก็สามารถชี้แจงข้อกล่าวหาได้ และได้นำข้อกล่าวหานั้นมาปรับปรุงแก้ไขเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ถ้าเอาเกมการเมืองมาทำลายล้างกันมันคนละบัญชี เราต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน ยังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องแข่งขันกัน ไม่ว่าจะเป็นการใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชน หรือการแข่งขันกันในพื้นที่ ส่วนเรื่องของกัญชานั้น กล่าวว่าพร้อมอยู่แล้วเพราะเป็นนโยบายของการพรรคภูมิใจไทยที่ตนต้องมาอยู่กรุงนี้ได้ก็เพราะนโยบายของกัญชา 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้จะมีเซอร์ไพรส์ที่ ส.ส.พรรคฝ่ายค้านมาลงมติให้ไว้วางใจให้ตนหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า ตนไม่มี 'เซอร์ไพรส์' มีแต่ 'สไปร์ท' 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังการให้สัมภาษณ์ อนุทิน ชาญวีรกูล ได้พบกับ สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และเดินจับมือด้วยกันเข้าลิฟต์ไป