ไม่พบผลการค้นหา
โฆษก พท.นึกถึงโครงการบริหารจัดการน้ำของ รบ.ยิ่งลักษณ์ แต่ถูก คสช.ปัดตกหลังยึดอำนาจ ใช้งบฯมากกว่า 'ยิ่งลักษณ์' 2 เท่า ซัด 'ประวิตร' ผอ.กอนช. ทำอะไรอยู่ อัด รบ.แก้ปัญหาน้ำท่วมไม่ได้ควรลาออก

อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีน้ำท่วมภาคใต้ว่า เห็นน้ำท่วมภาคใต้แล้วก็อดที่จะนึกถึงโครงการเพื่อการวางระบบบริหารจัดการน้ำและสร้างอนาคตประเทศ พ.ศ. 2555 วงเงินรวม 324,606 ล้านบาทของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกรัฐบาลทหาร คสช.ปัดตกไปปี 2557 หลังเข้ายึดอำนาจ แต่ได้ตั้งคณะกรรมการกำหนดนโยบายและบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ทำแผนยุทธศาสตร์การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ (ปี พ.ศ. 2558-2569 ) แทน วงเงิน 50,000-60,000 ล้านบาทต่อปี รวมแล้ว 600,000 ล้านบาท ใช้งบฯ มากกว่าแผนของยิ่งลักษณ์ 2 เท่า แล้วแผนเร่งด่วนที่บอกว่าจะเริ่มทำปี 2561-2562 ที่จะทำโครงการผันน้ำอ้อมเมืองนครศรีธรรมราชได้ผลหรือไม่  

อรุณี ระบุว่า ตอนนั้นรัฐบาล คสช.อ้างว่าประเทศไทยไม่จำเป็นต้องเป็นหนี้เพื่อการจัดการน้ำมากมายขนาดนั้น แต่มาดูตอนนี้หลายแสนล้านที่ใช้ไป แก้ไขปัญหาอะไรได้หรือไม่ ตั้งกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ หรือ (กอนช.) ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นผู้อำนวยการ ทำอะไรอยู่ อำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ทำอะไรอยู่ ทำอะไรไปแล้วบ้าง อยากให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนเรื่องน้ำท่วมน้ำแล้งอย่างเป็นระบบเพื่อบรรเทาความเดือนร้อนพี่น้องประชาชน ไม่ใช่ปล่อยให้ปัญหาวนซ้ำเดิมทุกๆปี แต่ถ้าทำไม่ได้ก็ลาออกไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง