ไม่พบผลการค้นหา
'ไสว ทองอ้ม' ร้องทุกข์พรรคเพื่อไทย หลังขอกองทัพยุติยังคับคดียึดที่นาไม่คืบ ด้าน 'หมวดเจี๊ยบ' ชี้ กรณีไสว คือบทเรียนจากความรุนเเรง แนะ 'ประยุทธ์' อย่าสร้างเงื่อนไข เผชิญหน้าประชาชน หวั่นรุนเเรงและสูญเสีย

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย นำนายไสว ทองอ้ม เหยื่อถูกยิงจนพิการที่แขนในการชุมนุมกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ปี 2552 เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อพรรคเพื่อไทย กรณีศาลฎีกายกฟ้องคดีฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากกองทัพและสั่งให้ นายไสว จ่ายค่าธรรมเนียมศาลและจ่ายค่าทนายจำเลย จำนวน 212,114 บาท โดยเป็นค่าทนายซึ่งก็คืออัยการ ถึง 60,000 บาท และถูกยึดที่นาขนาด 8 ไร่ 3 งาน 42 ตารางวา ขายทอดตลาด หลังจากถูกยึดทรัพย์ในบัญชีกว่า 5,000 ไปแล้ว โดยมี ร้อยโทหญิง สุณิสา ทิวากรดำรง หรือ หมวดเจี๊ยบ สมาชิกพรรคเพื่อไทย รับหนังสือ 

โดยนายไสว ระบุว่านอกจากมีความทุกข์ใจแสนสาหัสที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว ที่สำคัญคือไม่อยากให้ที่ดินผืนสุดท้ายที่ตกทอดมาจากบรรพบุรุษต้องสูญเสียไปและครอบครัวต้องตกอยู่ในสภาพสิ้นเหนือประดาตัว พร้อมฝากถึงผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ พิจารณาหรือชี้แจงความคืบหน้าจากที่เคยได้ยื่นขอให้ยุติการบังคับคดีไป เพราะเรื่องยังเงียบอยู่

ดังนั้น จึงต้องเข้าร้องทุกข์กับพรรคเพื่อไทย รวมถึงพรรคอนาคตใหม่หลังจากนี้ ในฐานะพรรคการเมืองที่จะเป็นปากเป็นเสียงให้ประชาชนที่เดือดร้อนได้ โดยจะเดินทางร้องทุกข์กับทุกหน่วยงานหรือองค์กรที่พอเป็นที่พึ่งของความเป็นธรรมต่อไป 

ด้านร้อยโทหญิงสุนิสา กล่าวว่า จะนำส่งเรื่องให้ผู้บริหารพรรค เพื่อประสานงานหรือดำเนินการทุกอย่างภายใต้ข้อจำกัดต่างๆ ของพรรคที่มีอยู่ขณะนี้ อย่างไรก็ตาม กรณีนายสไว ต้องเป็นบทเรียนให้ผู้มีอำนาจตระหนักถึงความสูญเสียและผลกระทบต่อประชาชนจากการใช้ความรุนแรงทางทหาร 

พร้อมฝากถึงกองทัพ โดยเฉพาะ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าต้องพยายามไม่สร้างเงื่อนไขไปสู่การเผชิญหน้ากับประชาชน ที่จะนำไปสู่ความรุนแรงและเกิดความสูญเสีย ไม่ว่าจะเป็นการตัดสินใจทางการเมืองหลังจากนี้ หรือการทุ่มงบประมาณหลายโครงการ ที่อาจถูกมองว่ามีลักษณะเหมือนการหาเสียงล่วงหน้า

อ่านเพิ่มเติม