ไม่พบผลการค้นหา
ชวลิต วิชยสุทธิ์ เผยได้รับข้อความจากอาจารย์ในจ.นครพนม บอกว่า "คนที่หน้าด้าน คือ คนที่ปล้นอำนาจไปจากประชาชน" จากผลงานการบริหารประเทศของคสช. ไม่สามารถแก้ปัญหาปากท้องได้ หนี้สินเพิ่ม เงินลดลง

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีต ส.ส.นครพนม เปิดเผยว่า ได้รับข้อความแต่เช้าจากอาจารย์อาวุโสท่านหนึ่งในจังหวัดนครพนม บอกว่า "คนที่หน้าด้าน คือ คนที่ปล้นอำนาจไปจากประชาชน" โดยประชาชนพิสูจน์ได้แล้วว่า กว่า 4 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลนี้ไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้องได้ ลำบากยากเข็ญอย่างหนักในปัจจุบันนี้

โดยรัฐบาลได้ใช้งบประมาณในการบริหารประเทศไปมากมาย แต่ผลลัพธ์ที่ได้ทำไมเงินในกระเป๋าประชาชนลดลง มีแต่หนี้สินที่เพิ่มพูนขึ้น สาเหตุหลักมาจากการเมือง การปกครองที่ไม่ปกติหรือไม่ และอย่าคิดว่าประชาชนจะติดตามเหตุการณ์บ้านเมืองไม่ทัน เขามองย้อนไปถึงอดีตว่า หลังการปฏิวัติรัฐประหาร ถ้ามีการตั้งพรรคการเมืองขึ้นมารองรับการสืบทอดอำนาจ ทำการกวาดต้อนนักการเมืองบางส่วนไปอยู่ในสังกัด เมื่อผ่านการเลือกตั้งไป ประชาชนก็จะสอนบทเรียนให้กลายเป็นพรรคเฉพาะกิจไป เช่น พรรคสหประชาไทย พรรคสามัคคีธรรม เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันพรรคต่าง ๆ ดังกล่าวก็ล้มหายตายจากไปแล้ว    

ดังนั้น ขออย่าหวั่นไหว ประชาชนเป็นกำลังใจให้ พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยอยู่ในใจประชาชนอยู่แล้ว อย่าท้อถอย ประชาชนรอความหวังอยู่ เขาทุกข์ยาก เขาลำบาก ประชาชนคนไทยเป็นคนที่อดทนที่สุด รอวันที่ตนเองจะใช้สิทธิ์ โดยส่วนตัวก็ขอยืนยันว่านักการเมืองไม่ใช่คนหน้าด้าน แต่เป็นผู้ที่มีจิตสาธารณะอาสาประชาชนเข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมือง เพื่อประชาชน ซึ่งก็เหมือนกับภาคส่วนอื่น ๆ แต่ที่แตกต่างก็คือ ในสังคมอารยะ ภาคการเมืองที่มาจากประชาชนจะมีกติกาสูงสุดบัญญัติว่าได้รับอาณัติจากประชาชนให้มาบริหารประเทศ