ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ร่วมงานวันกองทัพเรือ ปี 65 ย้ำหน้าที่ไม่ใช่แค่ปกป้องอธิปไตย แต่มีบทบาทสนับสนุนการพัฒนาประเทศหลายมิติ เป็นกำลังใจให้ไปสู่การเป็นกองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่น ศรัทธา และภาคภูมิใจ

ช่วงค่ำวานนี้ 22 พ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย นราพร จันทร์โอชา ภริยา เดินทางไปร่วมงานเลี้ยงรับรอง เนื่องในวันกองทัพเรือประจำปี 2565 ที่หอประชุมกองทัพเรือ โดยมี พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ ให้การต้อนรับ 

S__51068963.jpg

นายกรัฐมนตรี กล่าวสุนทรพจน์และกล่าวเชิญชวนดื่มอวยพรเนื่องในวันกองทัพเรือ ประจำปี 2565 ว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในงานรับรองเนื่องในวันกองทัพเรือ ที่ได้เวียนมาบรรจบอีกวาระหนึ่งในวันนี้ และเป็นโอกาสอันดีที่ข้าราชการกองทัพเรือทุกท่านจะได้ร่วมกันน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระกรุณาวางรากฐานกองทัพเรือไทย รวมทั้งรำลึกถึงคุณงามความดีของบรรพบุรุษทหารเรือที่ได้เสียสละและทุ่มเทอุทิศตนในการพัฒนากองทัพเรือไทยให้มีรากฐานมั่นคงและมีความเจริญก้าวหน้ามาจวบจนทุกวันนี้ 

S__51068960.jpg

ปัจจุบันบทบาทของกองทัพเรือ ไม่ใช่เพียงแต่การปกป้องอธิปไตยและรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลเท่านั้น แต่ยังมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนการพัฒนาประเทศในหลายมิติ ที่นับวันจะทวีความสำคัญมากยิ่งขึ้น รวมถึงการบรรเทาภัยพิบัติและการช่วยเหลือประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ทุกท่านคงทราบกันดีแล้วว่า ประเทศไทยประสบผลสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม APEC 2022 โดยกองทัพเรือเป็นหนึ่งในหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนในด้านต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเตรียมการสถานที่สำหรับงานกาล่าดินเนอร์ ณ หอประชุมกองทัพเรือแห่งนี้ ที่ได้สร้างความประทับใจเป็นอย่างยิ่ง ในนามของรัฐบาลขอขอบคุณเหล่าพี่น้องทหารเรือที่มุ่งมั่นปฏิบัติภารกิจต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของรัฐบาลเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน และร่วมกันพัฒนาประเทศให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง

“ผมขอเป็นกำลังใจให้ข้าราชการกองทัพเรือปฏิบัติหน้าที่ต่อไปอย่างเข้มแข็ง ธำรงรักษาเกียรติภูมิของเหล่าทหารเรือ และร่วมกันขับเคลื่อนนำไปสู่การเป็น The Trusted Navy หรือ กองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่น ศรัทธา และภาคภูมิใจ ตามนโยบายที่ผู้บัญชาการทหารเรือได้กล่าวมอบไว้ รัฐบาลพร้อมที่จะให้การสนับสนุนกองทัพเรืออย่างเต็มที่ เพื่อให้การปฏิบัติภารกิจของประเทศชาติอันเป็นที่รักของเราสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี” นายกรัฐมนตรี กล่าว 

S__51068961.jpg

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากล ดวงพระวิญญาณของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ อีกทั้งเดชะพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ได้โปรดดลบันดาลให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่กองทัพเรือทุกท่านพร้อมทั้งครอบครัว ประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีกำลังกาย กำลังใจ และกำลังสติปัญญาที่เข้มแข็ง เพื่อร่วมกันเป็นกำลังสำคัญในการปฏิบัติภารกิจด้านความมั่นคงและพัฒนาประเทศให้สำเร็จลุล่วงด้วยดีสืบไป 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวเชิญชวนผู้มีเกียรติร่วมดื่มอวยพรให้แก่กองทัพเรือมีความเจริญรุ่งเรืองและดำรงอยู่คู่ชาติไทยตลอดไป จบแล้ว วงดุริยางค์บรรเลงเพลงมหาฤกษ์ ผู้บัญชาการทหารเรือมอบของที่ระลึก (รูปหล่อกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์) แด่นายกรัฐมนตรี ต่อจากนั้น นายกรัฐมนตรีร่วมถ่ายภาพกับผู้บัญชาการทหารเรือและนายทหารชั้นผู้ใหญ่ และผู้บัญชาการเหล่าทัพ แล้วชมวีดิทัศน์ สารคดีวันกองทัพเรือและวีดิทัศน์รางวัลเกียรติยศนาวี 

S__51068957.jpg

ในตอนท้าย นายกรัฐมนตรี ชมการการแสดงจากวงดุริยางค์ราชนาวี “100 ปีวันสิ้นพระชนม์ องค์บิดาของทหารเรือไทย” ประกอบเพลงดาบของชาติ เพลงเดินหน้า และเพลงดอกประดู่ ต่อด้วยการขับร้องและดนตรีบรรเลงเพลงวอลซ์นาวี เพลงหนึ่งในร้อย เพลงศรัทธา และเพลงบ้านเกิดเมืองนอน ต่อด้วยชมการแสดงจินตลีลา “The Trusted Navy : กองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ” และดนตรีบรรเลงเพลงรวมใจภักดิ์ รักษ์ชาติ ราษฎร์ศรัทธา เสร็จภารกิจ นายกรัฐมนตรีและภริยาเดินทางกลับ

S__51068963.jpg