ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เผยรัฐบาลนี้ให้ความจริงจังในการทำงาน ในการแก้ปัญหา โดยเฉพาะอย่างยิ่งพี่น้องเกษตรกรภาคใต้ พร้อมจะตอบคำถามทุกคำถาม แล้วก็ฟังทุกคน

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” ตอนหนึ่งว่า รัฐบาลนี้ให้ความจริงจังในการทำงาน ในการแก้ปัญหา โดยเฉพาะอย่างยิ่งพี่น้องเกษตรกรภาคใต้ ซึ่งมีอาชีพหลักคือยาง ประมง ปาล์ม สวนผลไม้ เหล่านี้ รัฐบาลจะได้ปรับการใช้งบประมาณให้ได้ ให้ตรงกับความต้องการของพื้นที่ บางอย่างเป็นนโยบาย บางอย่าก็เป็นข้างล่างต้องการ เพราะฉะนั้นต้องสื่อสาร 2 ทาง แล้วหาข้อยุติ ทำให้ได้ ให้เสริมกันให้ได้ รัฐบาลนี้ทำแบบนี้ ไม่ใช่คิดอะไรแล้วสั่งลงไป แล้วก็ทำเลย เป็นไปไม่ได้ก็ไปดูที่ผ่านมาแล้วกันเป็นยังไง ก็ขอให้ทุกคนได้ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมในหลาย ๆ ประเด็นที่กล่าวไปแล้ว เพื่อให้เกิดความร่วมมือ ดำเนินการได้จริง แล้วผ่านการทำประชาพิจารณ์อย่างโปร่งใส ยอมรับได้ ผมเห็นปัญหามากมายไปหมด การทำประชาพิจารณ์ต้องสร้างการรับรู้ก่อน

รัฐบาลพร้อมจะตอบคำถามทุกคำถาม แล้วก็ฟังทุกคน เพียงแต่ว่า หลักการประชาธิปไตยว่าอย่างไร นักการเมืองก็กรุณาไปดูด้วยว่าประชาธิปไตยเป็นอย่างไร ทุกคนต้องช่วยกัน ขอให้ทุกคนมั่นใจ ผมยืนยันว่าผมจะเร่งดำเนินการให้ได้ โดยคำนึงถึงกฎหมาย กฎระเบียบ อันไหนที่ไม่เป็นสากลไม่ทันสมัย ก็ต้องแก้ไข ก็ต้องช่วยผม ไม่อย่างนั้นทุกคนไม่ต้องการอะไรเลย ต้องการเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ได้