ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ห่วงการหลอกลวงของมิจฉาชีพ แก๊ง Call Center แนะประชาชนรู้เท่าทันเทคโนโลยี ทันกลการลวง หรือสอบถามโดยตรงจากสายด่วนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือ 1567 “ศูนย์ดำรงธรรม”

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ตอนหนึ่งว่า เรื่องที่เป็นห่วงพี่น้องประชาชนเรื่องการหลอกลวงของมิจฉาชีพ ในหลายลักษณะ วันนี้ก็มาในเรื่องของแก๊ง Call Center ที่ระบาดอยู่ในปัจจุบัน ที่ผ่านมามีอยู่ วันนี้ก็มากขึ้น เรื่องการหลอกลวงต่าง ๆ การลงทุนต่าง ๆ ไม่ถูกต้องทั้งหมด เพราะฉะนั้นก็อยากให้ทุกคนโดยเฉพาะผู้สูงอายุ เราต้องรู้เท่าทันเทคโนโลยี ทันกลการลวง ให้ใช้สติ วิเคราะห์ด้วยเหตุด้วยผล บางครั้งความอยากได้ ความโลภ ก็เป็นจุดอ่อนทำให้เราต้องสูญเสีย เงินเป็นจำนวนมาก แล้วบางครั้งก็เป็นเงินก้อนสุดท้ายด้วยในชีวิตของตัวเองที่เสียหายจากการถูกหลอกลวงในครั้งนี้

สิ่งแรกคือ ท่านต้องเข้มแข็งเสียก่อน ท่านต้องคิดว่าเหตุผลคืออะไร ทำไมถึงได้เงินมากขนาดนั้น เป็นไปได้หรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกที่มาหลอกว่า ท่านทำผิดโน่น ผิดนี่ แล้วจะแก้ไข หรือรื้อทำคดีให้นี่ ก็ในเมื่อท่านรู้ว่าท่านไม่ได้ทำความผิด แล้วท่านจะไปให้เขาทำไม ถ้ามีความผิดก็โอเค ต้องไปให้เขาช่วย แต่ผมว่าไม่มีใครช่วยได้ในสมัยนี้ ขอให้ตรวจสอบให้แน่ชัด หรือสอบถามโดยตรงจากสายด่วนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือ 1567 “ศูนย์ดำรงธรรม” อีกครั้ง