ไม่พบผลการค้นหา
"ประยุทธ์" จวกพรรคการเมืองบางพรรค พยายามหาเรื่องโจมตี รัฐบาลและคสช. ซัดที่ผ่านมามีส่วนทำให้เกิดความขัดแย้ง แต่ไม่ยอมเปลี่ยนแปลงตัวเอง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวในรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ตอนหนึ่งว่า การเดินตามโรดแมปไปสู่การเลือกตั้ง วันนี้มีความชัดเจนพอสมควรแล้ว ขออย่าบิดเบือน อย่าต่อต้านกันไปอีกเลย ส่วนคำสั่ง ข้อห้าม ของคสช. จำเป็นต้องมีไว้ เพราะเราเคยมีบทเรียนมาบ้างแล้ว ไม่อยากให้มองว่าไปคุกคามหรือรังแกใคร เพราะหากไม่พยายามทำความผิด ฝ่าฝืนกฎหมาย จะต้องเดือดร้อนทำไม เว้นแต่คนมีเจตนาไม่บริสุทธิ์เท่านั้นหลายพรรคการเมืองก็ไม่มีปัญหา มีอยู่ไม่กี่พรรค ที่ผ่านมาก็มีส่วนในการทำให้เกิดความขัดแย้งทั้งสิ้น ทำไมไม่มีการปลี่ยนแปลงตัวเองบ้าง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อยากให้ช่วยกันคิดช่วยกันพูดในอันที่มีประโยชน์ มากกว่ามาติติงในเวลานี้จนมากมายเกินไป แล้วลืมไปว่าสมัยก่อนนั้นทำอะไรไปแล้วบ้าง ประชาชนต้องช่วยกันติดตาม ช่วยกันทบทวนด้วย รัฐบาลและ คสช.ไม่อาจจะไปตอบโต้ได้ ไม่อยากจะไปขัดแย้งอีก แต่ท่านก็พยายามที่จะหาเรื่อง โจมตี คสช.หรือรัฐบาลมาทุกเรื่องไป กลายเป็นว่ารุมสกรัมรัฐบาล มองว่าไม่ถูกต้อง

"ผมพยายามไม่ไปก้าวล่วงใครอยู่แล้ว เพราะว่าเราทุกคนมุ่งหวังไปสู่การเลือกตั้งที่สงบ สันติ ถ้ามันสันติไม่ได้ สงบไม่ได้ ก็จะเลือกตั้งได้ไหม เลือกตั้งแล้วจะอยู่กันได้หรือเปล่า ไปคิดตรงโน้นนะครับ เราต้องการรัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล ซื่อสัตย์ จงรักภักดีต่อสถาบัน ทำงานเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชนสืบไป" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว