ไม่พบผลการค้นหา
หลากหลายแกนนำพรรคการเมือง พาเหรดขบวนผู้สมัคร ส.ส.เขต กทม. เข้าสมัครรับเลือกตั้ง ชิงชัยพื้นที่เมืองกรุง

วันที่ 3 เม.ย. ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง กรุงเทพมหานคร เขต 1-33 ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น. โดยเมื่อช่วงเช้าพรรคการเมืองต่างๆ ได้ทยอยเดินทางมาเพื่อสมัคร 

อาทิ พรรคเพื่อไทยเดินทางสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. โดยรถเมล์อีวี  โดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นั่งรถส่วนตัวมาสมทบที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น โดยมีกองเชียร์ถือป้ายต้อนรับกันอย่างคึกคัก พร้อมเผยว่า ผู้สมัครทั้ง 33 เขตของพรรค มีความพร้อมกันเป็นอย่างมาก ส่วนจะได้ที่นั่งเท่าไหร่นั้น พรรคเพื่อไทยก็ทำอย่างเต็มที่ จะได้กี่ที่นั่งขึ้นอยู่กับประชาชน ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าหาเสียงกันอย่างเต็มที่ในวันที่เหลืออยู่ ทั้งนี้หลังสมัครเสร็จ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค พร้อมผู้สมัครทั้ง 33 คน จะขึ้นรถแห่ 6 คัน ปราศรัยตามเส้นทางจากอาคารกีฬาเวสน์ 2 ไปวัดพระแก้ว

พรรคชาติพัฒนากล้า นำโดย กรณ์ จาติกวณิช หัวหน้า นำผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 33 เขต มาสมัครรับเลือกตั้ง โดยระบุว่า พรรคมีความมั่นใจ เพราะมีความพร้อมทั้งใน กทม. และต่างจังหวัด มั่นใจว่านโยบายเศรษฐกิจของชาติพัฒนากล้า ตอบโจทย์ของคนกรุงเทพฯ แม้พรรคจะไม่มี ส.ก.เป็นฐานเสียง แต่หลังจากลงพื้นที่พบปะประชาชน ก็ทำให้มีคนรู้จักและเข้าใจแนวทางการทำงานของพรรคมากขึ้น มั่นใจว่า อีกประมาณ 40 วันหลังจากนี้ จะสามารถเปลี่ยนความเข้าใจของประชาชนให้มาเป็นคะแนนของพรรคได้แน่นอน

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ นำโดย จุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรค นำผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 33 เขต ขึ้นขบวนรถบัสพลังงานไฟฟ้า พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า มั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะปักธงได้ทั้งในพื้นที่ กทม.และฝั่งธน เพราะอย่างน้อยในการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานครที่ผ่านมา ได้ ส.ก.มา 9 ที่นั่ง ทำให้มั่นใจว่า ประชาธิปัตย์จะคัมแบ็กแน่นอน

ส่วนพรรคพลังประชารัฐ นำทีมโดย สกลธี ภัททิยกุล หัวหน้าทีม กทม.พร้อมผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทั้ง 33 คน เดินทางโดยรถกอล์ฟไฟฟ้า โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคเดินทางมาสมทบภายหลัง และเมื่อสมัครเสร็จเรียบร้อยแล้ว ผู้สมัคร ส.ส.กทม.จะเดินทางถึงศาลหลักเมือง เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และแยกย้ายลงพื้นที่

ก้าวไกล 140.jpeg

พรรคก้าวไกล พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค นำทัพผู้สมัคร ส.ส.เขต ขึ้นรถเมล์ มาถึงสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ในเวลา 06.50 น. โดย พิธา ระบุว่า มีกำลังใจเต็มที่และพรรคก้าวไกลจะไม่ทำให้ผิดหวัง มั่นใจว่าพรรคก้าวไกลจะสามารถกวาดที่นั่ง ส.ส.ในกรุงเทพฯได้ทั้ง 33 เขต เพราะจากการเลือกตั้งปี 62 ก็มาเป็นอันดับหนึ่ง และส.ก.ของพรรคก็ทำหน้าที่ได้ดี

ด้านพรรคเส้นด้าย นำโดย คริส โปรตนันทน์ หัวหน้าพรรค นำผู้สมัครเดินทางมาด้วยรถจักรยานยนต์ และใส่หน้ากากกันควันพิษ เพื่อรณรงค์ในการแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของพรรค

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวพรรคไทยสร้างไทย ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสุพันธ์ มงคลสุธี และน.ต.ศิธา ทิวารี ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ นำทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทั้ง 33 คน ขึ้นรถ EV มายังสถานที่รับสมัคร

สมัครสส กีฬาเวสน์ 2 ไทยญี่ปุ่น ตำรวจ 8130.jpeg

ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค พร้อมกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และแกนนำพรรคคนสำคัญ ขึ้นรถแห่ 6 ล้อ เดินทางศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ทั้ง 33 คน

ทั้งนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) จะเริ่มต้นกระบวนการรับสมัครผู้สมัคร ส.ส.ในเขตกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ 08.30 น. โดยผู้สมัครที่เดินทางมาถึงจะต้องลงเวลา เพื่อเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบว่าผู้สมัครรายใดมาถึงก่อนเวลา 08.30 น. หากผู้สมัครมาพร้อมกัน จะต้องตกลงลำดับการยื่นใบสมัคร หากตกลงกันไม่ได้จะมีการจับฉลาก 2 รอบ รอบแรกผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง จะเขียนชื่อผู้สมัครบนสลากแล้วใส่ในภาชนะ เพื่อจับชื่อทีละ 1 ใบ เป็นการจับลำดับเพื่อให้ผู้สมัครไปจับหมายเลข ที่จะได้หมายเลขลำดับการยื่นใบสมัคร เมื่อสมัครเสร็จ ลำดับการยื่นใบสมัครจะเป็นหมายเลขประจำตัวผู้สมัครที่ใช้ในการหาเสียงเลือกตั้ง