ไม่พบผลการค้นหา
'อนุดิษฐ์' สยบข่าวลือ 'สุดารัตน์' ลาออก ส.ส. เปิดทาง ‘ศิธา’ เพื่อต่อรองเก้าอี้ ครม. ลั่นไม่เป็นความจริง ย้ำโครงสร้างพรรคไทยสร้างไทยยังเหมือนเดิมทุกประการ

ที่พรรคไทยสร้างไทย น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธกระแสข่าว คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย จ่อลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พร้อม ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค 4 คน เพื่อเปิดทางให้ น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ และผลักดันให้ น.อ.อนุดิษฐ์ เป็นหัวหน้าพรรคคนต่อไป 

อนุดิษฐ์ บอกว่า คณะกรรมการบริหารพรรคยังไม่มีการประชุมเรื่องดังกล่าว ในฐานะตัวแทนและรองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยขอยืนยันว่า โครงสร้างของพรรคไทยสร้างไทยซึ่งขับเคลื่อนโดยคุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นหัวหน้าพรรคยังเหมือนเดิมทุกประการ ไม่ทราบเหมือนกันว่าผู้ให้ข่าวดังกล่าวมีจุดประสงค์อะไร

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าในทางปฎิบัติมีความเป็นไปได้หรือไม่ที่ลำดับบัญชีรายชื่อต้นของพรรคจะลาออก เพื่อเปิดทางให้บัญชีรายชื่อลำดับหลังขึ้นมาทำหน้าที่ในสภาแทน น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ในปี 2552 ก็มีส.ส.บัญชีรายชื่อหลายท่านที่ได้รับมอบหมายทำหน้าที่ฝ่ายบริหาร และหลายคนก็ลาออกจากฝ่ายนิติบัญญัติ เพื่อไปรับผิดชอบในฝ่ายบริหาร แล้วแต่นโยบายของแต่ละพรรค ส่วนพรรคไทยสร้างไทยจะให้ใครคนใดคนหนึ่งตัดสินในเรื่องนี้ไม่ได้ ต้องไปพิจารณาในขั้นตอนของคณะกรรมการบริหารพรรค

อนุดิษฐ์ กล่าวอีกว่า พรรคไทยสร้างไทย ไม่ได้มีความขัดแย้งกับคุณหญิงสุดารัตน์ แต่อย่างใด ส่วนที่พักหลังหลังไม่เห็นหน้าคุณหญิงสุดารัตน์เข้าร่วมการประชุม และออกมาแถลงข่าว แต่เห็นหน้าตนแทนนั้นเนื่องจากช่วงนั้นท่านไม่อยู่พอดี หรือเดินทางไปพักผ่อนกับครอบครัวที่ต่างประเทศและมอบหมายงานให้รับหน้าที่แทน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าก่อนหน้านี้คุณหญิงเคยเปรยเอาไว้ว่า จะทำงานการเมืองไม่นานหลังจากนั้นก็จะผลักดันให้คนในพรรคเข้ามาทำหน้าที่เบื่องหน้าแทน แล้ว น.อ.อนุดิษฐ์ ได้รับการทาบทามให้ทำหน้าที่หัวหน้าพรรคแทนหรือไม่ น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ท่านพูดอย่างนั้นจริง เพราะท่านมีเจตนาที่จะทำพรรคไทยสร้างไทยให้เป็นสถาบันทางการเมือง เมื่อไหร่ที่พรรคมั่นคง พร้อมที่จะเป็นสถาบันหลักทางการเมืองแล้วจะพิจารณาอีกครั้ง

ส่วนในภายภาคหน้าหากพรรคมีการมอบหมายให้ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคแทนคุณหญิงสุดารัตน์แทน น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า หากคณะกรรมการบริหารพรรคโดยเสียงส่วนใหญ่มีการมอบหมายให้ท่านใดก็แล้วแต่ ไม่ใช่ผมเพียงคนเดียว แล้วเรามีความตั้งใจในการทำงานการเมือง ก็พร้อมรับหน้าที่เพื่อทำงานดูแลพรรคต่อไป 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ตามหลักการธรรมเนียมทางการเมืองแล้ว พรรคไทยสร้างไทยมี ส.ส. 6 คน ต้องมีโควตารัฐมนตรีหรือไม่ น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า สำหรับการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลตามหลักการคงต้องมีอยู่แล้ว เพียงแต่ขณะที่ยังไม่ได้พูดคุยกัน โดย ซึ่งขึ้นอยู่กับข้อยุติของคณะกรรมการเจรจา ที่ตอนนี้ยังไม่ได้มีการเข้ามาพูดคุยกับพรรคไทยสร้างไทยแต่อย่างใด หากคณะกรรมการเจรจาจะมอบกระทรวงคมนาคมก็ยินดี ซึ่งขณะนี้พรรคไทยสร้างไทยยังไม่ได้มีการวางตัวบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีแต่อย่างใด