ไม่พบผลการค้นหา
'เศรษฐา' ไม่อยากต่อความยาวสาวความยืด หลังโพสต์ชี้แจงปัดเป็นนายกฯหุ่นเชิด ชี้ ไม่ต้องการให้ขัดแย้ง - เผย ตั้งอนุกรรมการวอลเล็ต ชัดเจนไม่เกิน 10 พ.ย. ก่อนบินประชุมเอเปค ขออย่าถามรัฐมนตรี-ที่ปรึกษาคนอื่น ให้ฟังเจ้าตัวคนเดียว

3 พ.ย. 2566 เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่สื่อบางสำนักวิพากษ์วิจารณ์ เศรษฐาว่าเป็นนายกฯหุ่นเชิด เพราะไม่กล้ายุบ กอ.รมน. ว่า ก็ตามนั้น ชัดเจนอยู่แล้ว ผมว่าพูดและเขียนชัดเจนไปแล้ว ไม่อยากต่อความยาวสาวความยืด ขออย่าให้ความสำคัญกันมากนักเลย ซึ่งถ้ามีข้อสงสัยหรือข้อข้องใจอะไรตามที่ตัวตนของผมเป็นอยู่ แค่นั้นแหละ ไม่ได้ต้องการจะให้เกิดความขัดแย้งอะไร 

ส่วนความคืบหน้าการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ต นายกฯ เปิดเผยว่า เย็นวันนี้จะมีการประชุมภายใน และจะแจ้งให้ทราบว่าจะมีการตั้งทีมอนุกรรมการเมื่อไหร่ โดยทุกอย่างหวังว่าน่าจะจบภายในอาทิตย์หน้า 

พร้อมขอว่าอย่าถามรัฐมนตรีหรือที่ปรึกษาท่านอื่นก็แล้วกัน ฟังจากตนนี่แหละ ซึ่งในเวลา 15.00 น. ตนจะมีการประชุม และถ้าทุกอย่างเรียบร้อยก็น่าจะมีการประชุมอนุกรรมการก่อนที่จะมีการประชุมคณะกรรมการ เพราะวันอาทิตย์ที่ 12 พ.ย. ตนจะต้องเดินทางไปประชุมเอเปค จึงอยากให้จบภายในวันที่ 10 พ.ย. ให้ได้