ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ อวยพรวันสงกรานต์ 67 ขอให้มีความสุข-เมาไม่ขับ ต้องรับผิดชอบสังคม - ขณะที่บ่ายนี้ เตรียมร่วมกิจกรรมสรงน้ำพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ตะลุยสาดน้ำหัวหิน

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวอวยพรประชาชน เนื่องในวันสงกรานต์ 2567 ว่า ขอให้พี่น้องประชาชน คนไทยทุกคนที่เดินทางกลับบ้าน และท่องเที่ยวกันอย่างสนุกสนาน 

แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ กลับไปเยี่ยมบุพการีญาติพี่น้อง ซึ่งวันที่ 13 เมษายน ก็ถือว่าเป็นวันผู้สูงอายุด้วย ก็ต้องดูแลครอบครัวด้วย ขณะที่ในวันนี้ แม่ของตนอายุ 96 ปี ก็ได้เดินทางมาพักผ่อนที่หัวหินด้วยกัน ตนก็จะใช้เวลาอยู่กับท่าน 

นายกฯ ย้ำอีกว่า ตอนเดินทางกลับของประชาชน เมาไม่ขับ ตนก็ขอฝากให้ดูแลเรื่องนี้ไว้ด้วยก็แล้วกัน เพราะเราต้องรับผิดชอบสังคม และขอให้มีความสุขทุกท่าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน นายกฯได้สวมชุดลำลองเดินเข้ามาทักทาย โดยถามกับสื่อว่า “รู้หรือเปล่า ความสุขเล็กๆน้อยๆของตนคืออะไร คือการที่ไม่ต้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ในสมัยก่อนต้องเปลี่ยนวันละสองถึงสามชุด วันนี้ก็เลยไม่อยากเปลี่ยนเท่าไหร่ จึงขออนุญาต ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในชุดนี้(เสื้อยืดสีกรม)” 

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ นายกรัฐมนตรี จะร่วมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ สรงน้ำพระ ในเวลา 14.00 น. และปล่อยขบวนแห่พระพุทธสิหิงค์ หลวงพ่อนาค และขบวนแห่นางสงกรานต์ ในเวลา 15.00 น. เป็นการเล่นสงกรานต์ส่งความสุขให้ประชาชน และถือเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว และส่งเสริมซอฟต์เพาเวอร์ด้านเฟสติวัลของไทย