ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน เปิดเทศกาลทุ่งบัวตองบานสะพรั่งกลางดอยแม่อูคอ ในพื้นที่กว่า 500 ไร่ พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสอากาศหนาว พร้อมประชาสัมพันธ์ทุกอำเภอมีแหล่งท่องเที่ยวและของดีให้ชม

นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดงานเทศกาลดอกบัวตองบาน บริเวณดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน โดยมี ว่าที่ร้อยตรีณรงค์ชัย จินดาพันธ์ น��ยอำเภอขุนยวม เป็นผู้กล่าวรายงาน ซึ่งมีหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายก อบต.กำนันผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวร่วมงานกว่า 500 คน

ผู้ว่า.jpg


ภายในงานมีการทำพิธีสู่ขวัญบัวตองประจำปี 2561ด้วยประเพณีไทยใหญ่ เพื่อให้กิจกรรมงานบัวตองสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวอยู่รอดปลอดภัยทุกชีวิต นอกจากนั้น มีกิจกรรมเขียนป้ายรักทุ่งบัวตอง เพื่อแสดงว่าได้มาเที่ยวทุ่งบัวตองมาแล้ว โดยให้ไปแขวงไว้ยังต้นไม้ที่ทางการจัดให้

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ช่วงนี้อากาศเริ่มหนาวและย่างเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการแล้ว โดยอากาศในช่วงเช้า จะเกิดทะเลหมอกหลายพื้นที่ เช่น อ.ปาย, อ.ปางมะผ้า บ้านรวมไทย ขอเชิญชวนประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาเที่ยวชมดอกบัวตองบาน ณ ดอยแม่อูคอ มาสัมผัสไอหนาวที่ยอดดอยทุ่งบัวตองบาน ระหว่างเดือน พ.ย. - ธ.ค. 2561 นี้

บัวตอง.jpg


น.ส.อาทิมา อัศวจินดาพล สาวชาวม้ง ชาวเชียงใหม่ ที่จำหน่ายสินค้า บริเวณตลาดก่อนถึงทุ่งบัวตอง เปิดเผยว่า ในปีนี้ คนยังไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ เนื่องจากไม่ใช่ช่วงวันหยุด แต่วันเสาร์ - อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมาเที่ยวที่ทุ่งบัวตอง ทำให้สินค้าที่ระลึกของชาวม้ง จำหน่ายได้ดี และคาดว่าในปีนี้ นักท่องเที่ยวจะมากกว่าปีที่ผ่าน ๆ มา

ด้าน น.ส.นิ แซ่ฟ้า สาวชาวม้ง ใน จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า อยากจะขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ มาเที่ยวชมความงามของทุ่งบัวตอง ซึ่งในปีนี้ ดอกบัวตองจะสวยงามเป็นพิเศษ

บัวตอง2.jpg