ไม่พบผลการค้นหา
พายุฝนตกอย่างหนักติดต่อไปหลายชั่วโมง ทำให้น้ำป่าดินสไลด์ทับศูนย์อพยพ บ้านแม่สะอูน อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน มีผู้บาดเจ็บและสูญหาย เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ ( 16 ก.ย.) ฝนตกหนัก ทำให้น้ำป่าไหลหลาก และเกิดดินสไลด์ทับถมใส่บ้านเรือนของชาวบ้าน ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 (section 1) ศูนย์อพยพ พื้นที่พักพิงฯ บ้านแม่ละอูน ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เป็นเหตุทำให้ผู้อพยพในพื้นที่ (section 1) ส่วนบ้านเรือนสูญหายเสียหายอีกจำนวนมาก ทำให้ประชาชนขาดแคลนอาหารและเครื่องนุ่มห่ม เนื่องจากถูกน้ำป่าพัดลอยไปกับน้ำ ทั้งสัตว์เลี้ยงและของใช้ในบ้านเรือนเสียหายไปกับน้ำ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร รวมทั้งองค์กรพัฒนาเอกชนได้นำกำลังพร้อมเครื่องใช้สอยยารักษาโรคไปให้การช่วยเหลือบางส่วนแล้วบ้างแล้ว 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่อำเภอสบเมยได้รับรายงานว่า จากการสำรวจช่วงเช้านี้ (17 ก.ย.) ทราบว่าผู้สูญหาย ที่ยังไม่เจอร่าง จำนวน 7 คน เป็นผู้หญิง 4 คน ผู้ชาย 3 คน ขณะที่พบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นเด็กผู้หญิง อายุประมาณ 2 ปี และมี ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดเจ้าหน้าที่ได้นำส่งตัวไปรักษาที่ โรงพยาบาลแม่ละอูน รวมจำนวนทั้งหมด 11 คน ผู้บาดเจ็บเล็กน้อยไม่ได้รักษาตัว จำนวน 4 คน บ้านเรือนที่เสียหายหมดทั้งหลัง จำนวน 6 หลังคา บ้านเรือนที่เสียหายบางส่วนและเล็กน้อย จำนวน 8 หลังคา สิ่งที่ปลูกสร้างอีกเสียหายทั้งหลัง 5 หลัง

แม่ฮ่องสอน2.jpg