ไม่พบผลการค้นหา
‘เพื่อไทย’ รับฟังปัญหาแรงงานทุ่งสง ขอช่วยเรื่องราคายางซึ่งเป็นรายได้หลัก ผลักดัน อ.ทุ่งสงเป็นจังหวัด ขณะที่ ‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้ผู้สมัคร วิ่งกลับมาขอเสียงเรียกของประชาชนที่ยืนดักรอ ย่านตลาด อ.ฉวาง

เวลา 10.30 น. วันที่ 27 เม.ย. 2566 ที่ หจก.ลาภทักษิณอินเตอร์แพค ต.ควรกรด อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เศรษฐา ทวีสิน ​แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งส.ส.พรรคเพื่อไทย ปานปรีย์ พหิทธานุกร​ คณะทำงานด้านนโยบายเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย วิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย จาตุรนต์ ฉายแสง ​กรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ​ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ทพญ.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ รองเลขาธิการและเหรัญญิกพรรคเพื่อไทย จักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ถาวรวัฒน์ คงแก้ว ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 6 พรรคเพื่อไทย เบอร์ 1 เดินทางที่ยัง หจก.ลาภทักษิณอินเตอร์แพค เพื่อพบผู้ใช้แรงงานโรงงานพลาสติก และรับฟัง รวบรวมปัญหาจากกลุ่มผู้ใช้แรงงานโรงงานพลาสติกเพื่อนำมาจัดทำเป็นนโยบาย และหาแนวทางแก้ไข

โดยทันทีที่คณะของ เศรษฐา มาถึง สมศักดิ์ ลาภมหานนท์ ที่ปรึกษา หจก. ลาภทักษิณอินเตอร์แพค ได้ยืนต้อนรับโดยมีป้ายข้อความว่า “ยินดีต้อนรับ คุณเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ผู้นำแห่งความหวังพลังแห่งความเปลี่ยนแปลง” โดย สมศักดิ์ กล่าวว่า ดีใจที่ เศรษฐาพร้อมคณะได้เดินทาง และด้วยบุคลิกของท่านทำให้ต้องขึ้นป้ายข้อความดังกล่าวเป็นคำขวัญ

จากนั้น คณะของเศรษฐา ได้รับฟังเสียงสะท้อนของตัวแทนผู้ใช้แรงงานฯ ว่า โรงงานยังพออยู่ได้ตามสภาพ แต่ปัญหาหลักคือราคายางตกต่ำ เพราะรายได้หลักของทุกครอบครัวคือทำสวนยาง และกรีดยาง ทำให้รายได้ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ ช่องทางการค้าขายของพวกเรายังไม่ครอบคลุม เราต้องการถนนวงแหวน และศูนย์กระจายสินค้า เพราะทุ่งสงถือเป็นสะดือของภาคใต้ ระหว่างอันดามัน กับอ่าวไทย เรามีสถานที่ มีตู้คอนเทนเนอร์ มีรถขนส่งพร้อมแล้วขาดเพียงแต่การเชื่อมต่อการคมนาคม สุดท้าย เราขอสนับสนุนให้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล และขอให้พรรคเพื่อไทยผลักดันอำเภอทุ่งสงให้เป็นจังหวัดใหม่ในอนาคตด้วย

จากนั้น เศรษฐา กล่าวว่า ปัญหาหลักคือปัญหาเรื่องรายได้ เราทราบว่า รายได้หลักของพี่น้องคือยาง แต่ราคายางกลับตกต่ำ รัฐบาลของพวกเราที่ผ่านมาเราจึงพยายามไปคุย และไปเจรจากับผู้ผลิตรายใหญ่เพื่อรักษาระดับราคายางไม่ให้ตกต่ำ รวมทั้งเรายังคิดวิธีเพิ่มผลิต และเพิ่มน้ำยางให้มากขึ้น 1 เท่าจากที่มีอยู่ โดยการใช้ทั้งการใช้เทคโนโลยี นวัตกรรม และการใช้ปุ๋ย เพื่อให้พี่น้องมีรายได้เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ เรายังมีนโยบายเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ ปีแรกเป็น 400 และต้องได้ 600 ในปี 70 ทั้งนี้ เมื่อพี่น้องมีรายได้เพิ่มขึ้น เศรษฐกิจก็จะดีขึ้น เมื่อเศรษฐกิจดีขึ้นยอดความต้องการสินค้าก็จะเพิ่มขึ้น ยอดการผลิตสินค้าก็จะเพิ่มขึ้นด้วย โรงงานก็จะสามารถมีเงินมาจ่ายให้กับแรงงานได้ 

1103325.jpg

เศรษฐา กล่าวว่า วันนี้เราเข้าใจว่าพี่น้องประชาชนเดือดร้อนมามากจากช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา จะมาหยอดเงินให้พี่น้องครั้งละ 400-500 บาทอีกไม่ได้ เราอยากให้พี่น้องมีเงินก้อนเพื่อตั้งตัวได้อย่างมีศักดิ์ศรี เราจึงคิดนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล เติมเงินให้พี่น้องประชาชนที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป คนละ 10,000 บาท พี่น้องจับจ่ายมาก ร้านค้าก็เสียภาษีมาก มีแต่ได้กับได้ กล่าวคือ พี่น้องก็ได้ รัฐบาลก็ได้ พรรคเพื่อไทยเรามีจิตวิญญาณ เราเชื่อว่าเราไม่ได้อยู่คนเดียวบนโลก จุดยืนเรื่องประชาธิปไตยบนเวทีโลกก็สำคัญ ซึ่ง 8 ปีที่ผ่านมา เราอยู่กันแต่แบบนี้ เราไม่เคยเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อไปเปิดตลาดใหม่ ไม่ว่าจะตลาดตะวันออกกลาง แอฟริกา ฯลฯ

“เราเข้าใจที่มีพรรคการเมืองที่เข้ามาดูแลพี่น้องมาหลายสิบปี เราเข้าใจความผูกพันนั้น เราไม่ว่าอะไร แต่วันนี้เรามาด้วยความตั้งใจ เรามาขอแบ่งปันความรัก แม้การเลือกตั้งครั้งนี้เราจะไม่ได้ ส.ส.เลยก็ตาม แต่เราก็จะมาอีก เราจะมาเรื่อยๆ จะมาขอความรักจากพี่น้องภาคใต้ และผู้สมัครส.ส.ของเราก็จะลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนเช่นเดิม ดังนั้น ตนขอแบ่งความรักให้พรรคเพื่อไทยบ้าง ให้เราได้มี ส.ส.ใต้เขาไปยืนอยู่ในสภา ได้ทำงานให้พี่น้องประชาชน ที่ผ่านมา สมัยที่เราเป็นรัฐบาลเราก็ไม่เคยได้ ส.ส.ภาคใต้เลย แต่เราก็ดูแลพี่น้องประชาชนภาคใต้อย่างตั้งใจ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เราทำราคายางอยู่ที่ 100-120 บาท เราถือว่าเราเป็นรัฐบาลของพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน ดังนั้น วันที่ 14 พ.ค.นี้ เราหวังว่า จะเป็นวันแห่งการเปลี่ยนแปลง รักใครเก็บไว้ในใจ แต่กาเพื่อไทย ทั้ง 2 ใบ” เศรษฐา กล่าว

ทำให้มีประชาชนที่มาร่วมวงเสวนาวันนี้ตะโกนขึ้นมาว่า “เดี๋ยวปีนี้จะให้ค่ะ”

จากนั้นเวลา 12.30 น. เศรษฐา และคณะพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย พล.ต.ต.เชาว์ศิลป์ บุญประดิฐ์ ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 8 พรรคเพื่อไทย เบอร์ 8 เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่วัดธาตุน้อย อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช โดย เศรษฐา นำคณะผ่านประตูสมปรารถนา ก่อนเข้ากราบหลวงพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์

LINE_ALBUM_230427_10.jpg

จากนั้น คณะของเศรษฐา ได้เดินทางต่อไปยังตลาดคลองจันดี ซึ่งเป็นตลาดชุมชนเพื่อช่วยหาเสียงให้กับ พล.ต.ต.เชาวศิลป์ โดยพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาเดินจับจ่ายซื้อของในตลาด

ทั้งนี้ ระหว่างที่ เศรษฐาและผู้สมัคร ได้เดินข้ามถนนเพื่อไปอีกฝั่งหนึ่ง ได้มีประชาชนในย่านดังกล่าว โดยมีหญิงสูงอายุคนหนึ่งพร้อมกับครอบครัวได้บอกสื่อมวลชน ว่า ตั้งใจจะรอพบ เศรษฐา แต่ออกมาเจอไม่ทัน ทำให้สื่อมวลชนได้บอกทีมงานของ เศรษฐา ให้เดินกลับมาหาประชาชนที่อยากรอพบ โดยเศรษฐาได้วิ่งกลับมาหาประชาชนทันที

LINE_ALBUM_230427_12.jpg

ซึ่งหญิงสูงอายุคนดังกล่าวบอกเศรษฐาว่าทำไมเดินเร็วจังเลย เจอตัวจริงทำไมผิวขาวตัวจริงหล่อกว่าในรูปหาเสียงตั้งเยอะ จากนั้น เศรษฐา ได้ยกมือไหว้แระชาชน พร้อมขอฝากพรรคเพื่อไทย เบอร์29 และผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เพื่อรับใช้พี่น้องชาว จ.นครศรีธรรมราช ไว้ด้วย โดย หญิงสูงอายุได้บอกว่า “อาม่าตั้งใจจะเลือกพรรคเพื่อไทย เบอร์ 29 และเบอร์ผู้สมัคร เบอร์8 ของพรรคเพื่อไทย” 

ต่อมา เวลา 15.30 น. เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย พร้อมคณะและผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคเพื่อไทย เดินทางไปสักการะพระบรมธาตุ ณ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

LINE_ALBUM_230427_0.jpgLINE_ALBUM_230427_4.jpg