ไม่พบผลการค้นหา
คนขอนแก่น น้ำพองใจสู้อากาศร้อนระอุ รอฟัง ‘เพื่อไทย’ ปราศรัย โดย ‘เศรษฐา’ ประกาศ รบ.เพื่อไทย ปราบยาเสพติดเด็ดขาด ยึดทรัพย์ผู้ค้า จับมาลงโทษแน่ วอนคนขอนแก่น กา ‘เพื่อไทย’ 2 ใบ ยก 11 เขต ด้าน ‘ณัฐวุฒิ’ กระทุ้ง ‘ประยุทธ์’ หอบลูกพรรคทิ้ง พปชร.ทำขึ้นค่าแรงใน 4 ปีไม่ได้ ลั่นถ้าปฏิวัติอีกพร้อมสู้แน่

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 เม.ย. 2566 ที่ลานตลาดนัดน้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัยเพื่อช่วยหาเสียงให้กับ มุกดา พงษ์สมบัติ ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 4 เบอร์ 11 ท่ามกลางประชาชนมารอรับฟังการปราศรัยแน่นขนัดในอากาศที่ร้อนอบอ้าว 39 องศาเซลเซียส โดย เศรษฐา ทวีสิน ​แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฎิบัติการเลือกตั้งส.ส.พรรคเพื่อไทย เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรคเพื่อไทย ปานปรีย์ พหิทธานุกร​ คณะทำงานด้านนโยบายเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย นสพ.ชัย วัชรรงค์ ​​คณะทำงานด้านนโยบายเกษตร พรรคเพื่อไทย ลิณธิภรณ์ วรัณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการและรักษาการโฆษก พรรคเพื่อไทย พงศกร อรรณนพพร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เบอร์ 29 ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย ภาควัต ศรีสุรพล เขต 5 เบอร์ 3 ,วิภาณี ภูคำวงศ์ เขต 8 เบอร์ 6 สรัสนันท์ อรรณนพพร เขต 9 เบอร์ 4

LINE_ALBUM_230419_8.jpg

ทั้งนี้ เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ปราศรัยว่า ขณะนี้ยาบ้าเม็ดละ 20 บาทซื้อง่ายยิ่งกว่าก๋วยเตี๋ยวข้างถนน พรรคเพื่อไทยและยาเสพติดเราไปด้วยกันไม่ได้ คนที่เสพยาต้องไม่เป็นผู้ผลิต เพราะคนเสพยาต้องรักษาเป็นผู้ป่วยต้องเลิกเสพยา ส่วนคนที่ค้ายาต้องจับมาลงโทษอย่างเด็ดขาด คนที่ขายยาเป็นคนร่ำรวยอย่างงั้นต้องใช้กฎหมายยึดทรัพย์อย่างเด็ดขาดเพื่อใครต้องการแก้ไขกฎหมายให้มีการยึดทรัพย์อย่างเด็ดขาด ส่วนการเรียนการศึกษาต้องเรียนฟรีเรียนมาแล้วต้องตรงกับความต้องการ นโยบายหลักของพรรคเพื่อไทยสนับสนุนการเรียนฟรี

LINE_ALBUM_230419_2.jpg

เศรษฐา ระบุว่า นโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาททุกคนกำลังรอคอยวันที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลและมีเงิน 10,000 บาทอยู่ในกระเป๋าเงินดิจิทัล ซึ่งเป็นเงินที่อยู่ในมือถือของทุกท่าน โดยจะได้ตั้งแต่คนที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป ถ้าครอบครัวไหนมีจำนวนคนอยู่ในครอบครัวอายุเกิน 16 ปีทุกคนจะได้ 10,000. บาท มี 5 คนก็ได้ 50,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่พี่น้องจะนำไปตั้งตัวได้รัฐบาล

“เขากลัวว่าพี่น้องจะได้เงิน 10,000 บาท อย่าไปเชื่ออย่าไปฟังพรรคเพื่อไทยมาได้แน่นอน 10,000 บาทร้านค้าก็ได้เตรียมพร้อมซื้อวัตถุดิบมาตุนเพื่อเตรียมพร้อมให้พี่น้องมาซื้อ นี่คือการกระตุ้นเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย การใช้จ่ายจะเป็นไปตามที่อยู่บัตรประชาชนใน 4 กิโลเมตรเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ” เศรษฐา

LINE_ALBUM_230419_6.jpg

เศรษฐา ระบุว่า นายกฯ คนปัจจุบัน อยู่ในแต่ทำเนียบฯ ไม่เคยออกไปต่างประเทศ ดังนั้นไม่ว่าแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย จะเป็นใคร เรา 3 คนจะเดินทางไปต่างประเทศไปเปิดตลาดใหม่ เอาสินค้าของพี่น้องไปขายในต่างประเทศ ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยคิดใหญ่ทำเป็นการคิดใหญ่ และได้ทำ 

“ผมขอวิงวอนอ้อนวอนวันที่ 14 พ.ค. เหลืออีกแค่ 3 อาทิตย์ วันนั้นจะเป็นวันประวัติศาสตร์ที่หวังว่าทุกท่านจะเดินเข้าคูหากาพรรคเพื่อไทย ทั้งสองเบอร์ จุดแรกที่เริ่มเลยจังหวัดขอนแก่นต้องยกทั้ง 11 เขต ไม่นั้นรัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะไม่สามารถผลักดันนโยบายได้ ผมไม่อยากมาในอีก 6 เดือนข้างหน้าแล้วอธิบายว่าทำไมถึงทำไม่ได้แต่อยากมาเห็น ประชาชนอยู่เย็นเป็นสุขพรรคเพื่อไทยไม่มีครับพี่พักกองพรรคเพื่อไทยต้อง 11 เขตยกจังหวัด” เศรษฐา กล่าว

LINE_ALBUM_230419_14.jpg

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ เศรษฐา ได้ปราศรัยเสร็จสิ้น มุกดา พงษ์สมบัติ ผู้สมัคร ส.ส. ขอนแก่น เขต 4เบอร์ 11 ไปมอบข้าวเหนียวและปลาร้าบอง ให้กับเศรษฐาและพานทองแท้ ชินวัตร รวมทั้งยังคล้องพวงมาลัยที่ทำด้วยถั่วฝักยาวและกล้วยคล้องคอ เศรษฐา ด้วย เพื่อสื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะเลือกตั้งแบบกล้วยๆ 

จากนั้น ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ปราศรัยว่า อยากได้เพื่อไทยพรรคเพื่อไทยทั้งสองใบและเขตทุกจังหวัดเมื่อวานนี้(18 เม.ย.) ไป จ.ร้อยเอ็ด จ.กาฬสินธุ์และ จ.ขอนแก่น ทัังนี้ขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยให้เกินครึ่งแลนด์สไลด์ทั้งรัฐบาล เอาเงินดิจิทัลมาให้ประชาชนคนละ 10,000 บาท ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ก็โจมตีนโยบายนี้ด้วย พล.อ.ประยุทธฟังดีๆ ไว้ ตนคงต้องอบรมอีกครั้ง ตนต้องคอยสั่งคอยสอน พล.อ.ประยุทธ์ว่าไม่ต้องมายุ่งเรื่องของพรรคเพื่อไทย ไม่ต้องมาเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เราจะประกาศกับประชาชน เพราะเราทำได้ แต่ พล.อ.ประยุทธ์ประกาศนโยบายมาแต่ละอย่างทำได้หรือไม่ 4 ปีที่แล้วเป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรคพลังประชารัฐขึ้นป้ายหาเสียงประกาศนโยบายค่าแรง 425 บาทต่อวันคืนให้เขาหรือยัง พ.อ.ประยุทธ์ โดยแต่ละนโยบายทำไม่ได้เลยอยู่พรรคนั้นมา 4 ปีทำอะไรไม่ได้จึงชวนลูกพรรคย้ายพรรคหนีไปอยู่พรรคใหม่ (พรรครวมไทยสร้างชาติ) 

LINE_ALBUM_230419_1.jpg

ณัฐวุฒิ ยังระบุว่า ครอบครัวไหนได้เงินไม่ถึง 20,000 บาทรัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะสำรวจและเติมเงินให้ครบ 20,000 บาท 

“10 กว่าปีที่ผ่านมามีปฏิวัติ 2 หนยังไม่พอ ยังเอาปฏิวัติมาขู่ฆ่า พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถ้าหาเรื่องจะปฏิวัติเจอณัฐวุฒิแน่นอนสู้กับผมจนพล.อ.ประวิตร ต้องเดินเซ สู้กันจน พล.อ.ประยุทธ์ไปไหนมาไหนมีแต่ประชาชนต่อต้าน โพลของเพื่อไทยขึ้นลงเติบโต แต่ของ พล.อ.ประยุทธ์ กลับเตี้ยลง” ณัฐวุฒิ กล่าว

จากนั้น เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย แวะชิมไก่ยางเขาสวนกวาง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่นเสนอส่งเสริมไก่ย่างเป็นSoft power นำไปขายต่างประเทศเพิ่มรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้าได้มากขึ้น พร้อมนำข้าวเหนียวที่ประชาชนมอบให้บนเวทีมากินกับไก่ย่างข้างทางอย่างอร่อย

เศรษฐา.jpg


เศรษฐา.jpg