ไม่พบผลการค้นหา
ครอบครัวของ บรูซ วิลลิส แถลงยืนยันว่า นักแสดงชื่อดังล้มป่วยลงด้วยโรคสมองส่วนหน้าเสื่อม โดยในแถลงการณ์บนโซเชียลมีเดียของครอบครัวกล่าวว่า พวกเขารู้สึก “โล่งใจที่ได้รับการวินิจฉัยที่ชัดเจนในที่สุด”

ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้ว วิลลิสได้รับการวินิจฉัยว่าเขาป่วยด้วยภาวะบกพร่องทางการสื่อสาร ซึ่งส่งผลให้เขาเกิดความยากลำบากในการพูด อย่างไรก็ดี การได้รับการวินิจฉัยโรคในครั้งล่าสุด สามารถระบุโรคที่วิลลิสล้มป่วยได้เฉพาะเจาะจง

ครอบครัวของวิลลิสระบุว่า พวกเขาขอแสดงความ “ขอบคุณอย่างสุดซึ้ง สำหรับความรักที่หลั่งไหลมาอย่างไม่น่าเชื่อ” ครอบครัวกล่าวต่อไปว่าภาวะสมองเสื่อมส่วนหน้า เป็นรูปแบบหนึ่งของภาวะสมองเสื่อมที่พบได้บ่อยที่สุด ในผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 60 ปี “ทุกวันนี้ยังไม่มีวิธีรักษาโรคนี้ อันเป็นความจริงที่เราหวังว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงได้ในอีกหลายปีข้างหน้า” แถลงการณ์ระบุ

วิลลิสกลายมาเป็นดาราดังในช่วงทศวรรษที่ 1980 และ 1990 หลังจากเขาได้รับบทนำแสดงในภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ เช่น Die Hard, The Sixth Sense, Armageddon และ Pulp Fiction เขายังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ 5 ครั้ง โดยเขาได้รับรางวัล 1 รางวัลจากภาพยนตร์ Moonlighting และรางวัลเอ็มมี 3 รางวัล ซึ่งเขาได้รับรางวัล 2 รางวัล อย่างไรก็ดี ครอบครัววิลลิสออกมาแจ้งข่าวเมื่อปีที่แล้วว่า วิลลิสจะเลิกทำการแสดง เนื่องจากภาวะบกพร่องทางการสื่อสารของเขา ซึ่งส่งผลต่อทักษะการรู้คิดของวิลลิส

ในแถลงการณ์ที่เผยแพร่ออกมาเมื่อวันพฤหัสบดี (16 ก.พ.) ระบุว่า ทางครอบครัวของวิลลิสหวังว่าความสนใจของสื่อมวลชน จะสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับอาการของนักแสดง “บรูซเชื่อเสมอในการใช้เสียงของเขาในโลกเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น และเพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับประเด็นสำคัญ ทั้งในทางสาธารณะและส่วนตัว” แถลงการณ์ระบุ

“เรารู้อยู่ในใจว่า ถ้าเขาทำได้ในวันนี้ เขาจะต้องการตอบสนองโดยการหันความสนใจจากทั่วโลก และความเชื่อมโยงกับผู้ที่กำลังเผชิญกับโรคที่ทำให้ร่างกายทรุดโทรมนี้ และผลกระทบต่อบุคคลและครอบครัวของพวกเขาจะมาในรูปแบบใด” แถลงการณ์ย้ำ ทั้งนี้ แถลงการณ์ลงนามโดยสมาชิกในครอบครัวของวิลลิส รวมถึง เอมมา เฮมมิง ภรรยาของวิลลิส ซึ่งมีลูกสาวด้วยกัน 2 คน และ เดมี มัวร์ อดีตภรรยาของวิลลิสและลูกสาวทั้ง 3 คน

จากข้อมูลบนเว็บไซต์ของ UK NHS ภาวะสมองเสื่อมส่วนหน้าเป็นรูปแบบ “ผิดปกติ” ของโรคที่ทำให้ผู้ป่วยมีปัญหาเกี่ยวกับพฤติกรรมและภาษา อาการป่วยจากโรคยังรวมถึงการเคลื่อนไหวร่างกายได้ช้าหรือแข็ง สูญเสียการควบคุมกระเพาะปัสสาวะหรือลำไส้ แม้ว่าอาการนี้มักจะเกิดขึ้นในภายหลัง และรวมถึงอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงด้วย


ที่มา:

https://www.bbc.com/news/entertainment-arts-64670521?fbclid=IwAR0H9vuO0A9GdVgj6oLUTWlC_RbpGxXp64TVkOcfdJ_2QVAzUJuR9WeDghk