ไม่พบผลการค้นหา
'รามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย' ผนึก 'ใต้มูฟออน' ปราศรัยหน้าสภา ยื่นหนังสือร้อง 'ประยุทธ์' มีสำนึกลาออก หลังทำชาติล่มจม ชี้ทำไทยถอยสู่เผด็จการ

วันที่ 23 ก.ค. 2565 ที่ทางเข้าอาคารรัฐสภา ถ.ทหาร เขตสามเสน กลุ่มเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย และเครือข่ายใต้มูฟออน (South Move On) จัดกิจกรรมชุมนุม 'มรสุม 8 ปี พอกันที คนดีย์ จันทร์โอชา' ยื่นรายชื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงจากตำแหน่ง เนื่องในวาระครบ 8 ปี การดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

LINE_ALBUM_220823_3.jpg

นันทพงศ์ ปานมาศ หรือ กุ๊ก แกนนำเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย กล่าวระหว่างการปราศรัยว่า รัฐบาลประยุทธ์คือรัฐบาลเผด็จการจากยุคก่อน รัฐธรรมนูญทั้งหมดนี้ก็มาจากเผด็จการทั้งหมดทั้งมวล ถ้าประเทศไทยมีรัฐธรรมนูญที่ดี พี่น้องชาวเสื้อแดงคงไม่ถูกยิงตายกลางเมืองแบบนั้น พ่อ (พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ) ของน้องเฌอ คงไม่ต้องเสียลูกไปแบบนี้และแกนนำทุกคนคงไม่ต้องถูกจับเพราะมาตรา 112

LINE_ALBUM_220823_8.jpg

นันทพงศ์ ย้ำว่า ถ้ารัฐธรรมนูญเป็นประชาธิปไตย เราคงไม่ต้องมี ส.ว.ที่มาจากการแต่งตั้งแบบนี้ มีแต่ประเทศไทยประเทศเดียวที่มีการทำแบบนี้ ตามข้อเรียกร้องที่เรายืนหยัดกันมา ประยุทธ์ต้องออกไป แก้รัฐธรรมนูญให้เร็วที่สุด ยกเลิก 112 และต้องปล่อยนักโทษทางการเมือง

ทั้งนี้ ยังได้มีการกล่าวปราศรัยโดยเยาวชนตากเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย เช่น หมิว-ปรานี ใจสุขดี นราธร บริรักษ์ ณ อยุธยา ที่ได้ประสบกับเหตุรัฐประหาร 2557 ตั้งแต่วัยเด็ก และได้เน้นย้ำว่า ที่ผ่านมาอนาคตของพวกตนถูกทำลายไปเพราะรัฐบาลเผด็จการ พล.อ.ประยุทธ์ ควรมีความละอายแก่ใจ และก้าวลงจากตำแหน่ง

LINE_ALBUM_220823_5.jpg

จากนั้น ทางเครือข่ายฯ ได้มีการแสดงเชิงสัญลักษณ์ สะท้อนความล้มเหลวตลอดระยะเวลาการบริหารของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ก่อนจะยื่นรายชื่อเรียกร้องต่อ ประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และ ณัฐกานต์ ชูชนะ เลขานุการคณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฏร เป็นตัวแทนรับหนังสือ