ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงกลาโหมรัสเซียออกมาระบุว่า เครื่องบินรบของรัสเซียได้ทิ้งระเบิดโดยบังเอิญ ใส่เมืองเมืองเบลโกรอดใกล้กับชายแดนยูเครน โดยในรายงานของกระทรวงกลาโหมรัสเซียระบุว่า เครื่องบินขับไล่ทิ้งระเบิด Su-34 ปล่อยอาวุธยุทโธปกรณ์โดยไม่ได้ตั้งใจ

วยาเชสลาฟ แกลดคอฟ ผู้ว่าการภูมิภาคกล่าวว่า การทิ้งระเบิดโดยอุบัติเหตุนี้ ส่งผลให้เกิดหลุมระเบิดขนาดใหญ่กว้างประมาณ 20 เมตร ณ บริเวณใจกลางเมืองเบลโกรอด โดยแกลดคอฟระบุเสริมว่า เหตุทิ้งระเบิดในครั้งนี้ส่งผลให้มีผู้หญิง 2 คนได้รับบาดเจ็บ และมีอาคารหลายหลังได้รับความเสียหาย

สำนักข่าวรัสเซียรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันพฤหัสบดี (20 เม.ย.) เมื่อเวลา 22:15 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยการสืบสวนสอบสวนจากทางการรัสเซียกำลังดำเนินการอยู่ 

มีภาพถ่ายและวิดีโอบนโซเชียลมีเดีย ที่แสดงให้เห็นอพาร์ตเมนต์ที่ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด ในขณะที่ภาพหนึ่งแสดงให้เห็นรถที่อยู่บนหลังคาของอาคาร

เบลโกรอดเป็นเมืองที่มีประชากร 370,000 คน ซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนยูเครนประมาณ 40 กิโลเมตร โดยเมืองแห่งนี้ตั้งอยู่ทางเหนือของคาร์คีฟ เมืองรองของยูเครน

ปัจจุบันนี้ ประชาชนในคาร์คีฟต่างใช้ชีวิตด้วยความหวาดกลัวต่อการระดมยิงของยูเครน นับตั้งแต่การรุกรานยูเครนของรัสเซียเมื่อปีที่แล้ว

ตลอดเวลาที่ผ่านมาของสงคราม เครื่องบินรบไอพ่นของรัสเซียยังคงบินเหนือเมืองเบลโกรอดนี้เป็นประจำ ระหว่างการมุ่งหน้าทางไปยูเครนเพื่อโจมตีประเทศเพื่อนบ้าน


ที่มา:

https://www.bbc.com/news/world-europe-65344370?fbclid=IwAR28xl85qGN6tkfqLq1k0iBVvuKcnDJQtokk4H_T5Niryn6DCexPcM_F6nE