ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงการคลัง เร่งสรุปโครงการคนละครึ่ง เฟส 2 คาดเสนอ ครม.เดือน ธ.ค.นี้ ให้สิทธิคนลงทะเบียนเฟสแรกรับสิทธิอีก 3,000 บาท ต่อเนื่องในเฟส 2 โดยไม่ต้องลงทะเบียน

กฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการดำเนินการโครงการคนละครึ่ง เฟส 2 ขณะนี้ได้ให้ธนาคารกรุงไทย รวบรวมจำนวนคนที่เข้ามาลงทะเบียนและมีความสนใจแล้ว เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาในการเปิดให้ลงทะเบียนเฟส 2 ในเดือน ม.ค. 2564 โดยในส่วนของวงเงินโครงการต่อรายอาจจะให้ที่ 3,000 บาทเช่นเดิม ส่วนจะมีการปรับเพิ่มหรืลดหรือไม่นั่นยังอยู่ในช่วงการพิจารณา

ทั้งนี้ในส่วนของผู้ที่ลงทะเบียนและได้รับสิทธิในเฟสแรก จะได้รับสิทธิในเฟสที่ 2 ต่อเนื่องทันที แต่ยังไม่กำหนดว่า ต้องใช้วงเงินเดิมให้หมดก่อนเริ่มเฟส 2 หรือไม่ โดยกระทรวงการคลังจะเร่งสรุปความชัดเจนทั้งหมด ก่อนที่จะมีการเสนอในที่ประชุม ศบศ. และ ครม. ช่วงต้นเดือน ธ.ค.นี้ เพื่อให้เริ่มต้นเฟส 2 ในต้นปี 2564

กระทรวงการคลังได้มีการอัปเดตยอดการใช้จ่ายโครงการคนละครึ่ง ล่าสุดอยู่ที่ 23,000 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินที่ประชาชนใช้จ่ายเอง 11,800 ล้านบาท และเงินที่รัฐบาลสมทบอีก 11,200 ล้านบาท หรือยอดการใช้จ่ายของประชาชนสูงกว่าเงินสมทบของรัฐบาล ส่วนจำนวนร้านค้าที่ลงทะเบียนล่าสุดกว่า 780,000 ร้านค้า