ไม่พบผลการค้นหา
อีกเพียงอึดใจเดียว ก็จะถึงการเลือกตั้ง 14 พ.ค. 2566 อันเป็นหัวเลี้ยวหัวต่อการเมืองไทยในยุคสมัยใหม่ ที่กลุ่มอนุรักษ์นิยมเริ่มอ่อนแอ ถูกแทนด้วยคนรุ่นใหม่ – เจนใหม่

ณ เวลานี้ โพลทุกโพล ยังยกให้พรรคเพื่อไทยเป็น “ตัวเต็ง” ที่จะครองจำนวนที่นั่งในสภาผู้แทนราษฎรมากที่สุด ทั้ง ส.ส.เขต และ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์

ความนิยมแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย อย่าง แพทองธาร ชินวัตร แม้จะถูก พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคก้าวไกล ตีตื้นขึ้นมาอย่างน่ากลัว 

แต่อย่าลืมว่า แคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทยมี 3 คน นอกจาก แพทองธาร ยังมี เศรษฐา ทวีสิน ที่ติดอยู่ในโพลท็อปไฟว์ทุกโพล รวมถึง ชัยเกษม นิติสิริ

เมื่อนำความนิยม “แพทองธาร - เศรษฐา” มารวมกันเป็นคะแนนความนิยมแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย ปฏิเสธความจริงไม่ได้ว่า พรรคเพื่อไทย ได้รับความนิยมมากที่สุด 

ดังนั้น เมื่อเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้าย เป็นช่วงที่ทั้งผู้สมัคร ส.ส.ต้องโหมลงพื้นที่ แต่อีกด้านหนึ่งก็เป็นเกมที่ทุกพรรคต้องปั่นกระแสพรรคให้ติดลมบน ชิงแต้มคนที่ยังไม่ตัดสินใจ ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด อันเป็นพวกสะวิงโหวต กว่า 20% มาอยู่ในครอบครอง

 ช่วง 14 วันสุดท้าย พรรคเพื่อไทยจึงเตรียมเปิดแคมเปญ เรียกเรตติ้งกันอีกรอบ โดยเฉพาะในเมืองหลวง - กรุงเทพมหานคร

 2 พ.ค.พรรคเพื่อไทยตีปี๊บนโยบายขนส่งมวลชน เอาใจคนกรุงเทพ ด้วยนโยบายค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย รถเมล์ 10 บาทตลอดสาย คิกออฟแคมเปญกันบนสถานีรถไฟฟ้าสายสุขุมวิท 

 ปูพื้นเรียกน้ำย่อยผ่านคลิปวีดีโอสั้น 2.54 นาที ไปแล้วเมื่อค่ำวันที่ 28 เม.ย. มีแคนดิเดต “เศรษฐา” ปรากฏในคลิป พร้อมให้ความหวังถึงคนกรุงเทพฯ และคนทั้งประเทศ

 ถึงคนกรุงเทพฯ : พี่น้องในกรุงเทพฯ และปริมณฑล การเดินทางจะถูกลงและสะดวกสบายขึ้นด้วยรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ไม่ว่าจะต่อรถกี่สายไปไกลแค่ไหน จากคูคตถึงสมุทรปราการก็เพียง 20 บาท แม้จากบางใหญ่ถึงสมุทรปราการ ก็จ่ายเพียง 20 บาท 

ทุกจุดเชื่อมต่อการเปลี่ยนสายสามารถเดินต่อสายใหม่ได้ทันทีไม่ต้องออกนอกสถานี ตั๋วร่วมจะต้องสำเร็จ ตั๋วใบเดียวเดินทางทุกสายทุกขบวน และมีตั๋วรายเดือน ช่วยประหยัดรายจ่ายมากขึ้น การเดินทางในกรุงเทพฯ ต้องถูกลง เพราะรัฐบาลพรรคเพื่อไทยทำเป็น และเอาจริง

ทุกสัมปทานรถไฟฟ้าจะต้องพูดคุยกันอีกครั้งเพื่อรายได้และค่าโดยสารที่เป็นธรรม นอกจากรถไฟฟ้าเรายังให้ความสำคัญกับรถเมล์เพื่อการเดินทางที่สะดวกขึ้น ครอบคลุมยิ่งขึ้น เราสามารถจัดการเส้นทางรถเมล์ใหม่ให้สั้น ให้มาบ่อย ไม่ต้องรอนาน รถเมล์จะต้องติดแอร์ทุกคันและมีราคาเพียง 10 บาท จากบ้านขึ้นรถเมล์ต่อรถไฟฟ้ารวมกันเพียง 30 บาท ถูกลงและสะดวกขึ้น คือเป้าหมายของคมนาคมในกรุงเทพมหานคร

ถึงคนทั้งประเทศ : สำหรับพี่น้องทั่วประเทศ รัฐบาลเพื่อไทยจะพัฒนารถไฟทั้งประเทศ เพิ่มความเร็วรถไฟด้วยทางคู่ เพิ่มเส้นทางเดินรถไฟในจังหวัดที่ไม่มี เพิ่มแอร์ทุกตู้ทุกขบวนหมดยุครถไฟร้อน รถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อมไทย จีน สิงคโปร์ จะต้องเกิดขึ้นจริงในรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางการขนส่งของภูมิภาค เพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจ เพิ่มเงินในกระเป๋าของพี่น้อง

นอกจากนี้เราจะร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของทุกจังหวัด จัดให้มีระบบขนส่งสาธารณะที่ครอบคลุมการเดินทางระหว่างอำเภอและระหว่างจังหวัด

เศรษฐา มหาสารคาม 1687.jpegเศรษฐา 932.jpeg

จากนั้น พรรคเพื่อไทยจะเข้าสู่การเชิญชวนให้โหวตเตอร์ “การเลือกตั้งอย่างมียุทธศาสตร์” ฉายภาพวิธีกำจัด “ระบอบประยุทธ์” 

เลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค ห้ามแบ่งใจ เพื่อเอาชนะ ส.ว. เอาชนะระบอบ 3 ป. และเอาประชาธิปไตยของประชาชนกลับมา

เพราะในการเลือกตั้งปี 2562 มี 20 เขตเลือกตั้งทั่วประเทศ ที่พรรคการเมืองฝ่ายเดียวกันตัดคะแนนกันเอง ดังนั้น ปล่อยให้คะแนนตัดกันเองเหมือนปี 2562 ฝ่ายประชาธิปไตยจะไม่ชนะเลือกตั้งครั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงประเทศก็ยากจะเป็นจริงได้.

การเทคะแนนให้พรรคฝ่ายประชาธิปไตยที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดที่จะชนะ พรรคที่ใหญ่ที่สุดและมีศักยภาพมากที่สุดที่จะพลิกขั้วจัดตั้งรัฐบาลได้ เพราะถ้าแพ้ จะแพ้กันทั้งหมด ถ้าชนะจะเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ได้ 

ดังนั้นพรรคเพื่อไทยชนะ 250 ที่นั่งไม่พอ ฝ่ายประชาธิปไตยต้องชนะให้ขาดเกิน 375 ที่นั่งได้เท่านั้น เพื่อเอา ส.ว.ออกไป เอาประยุทธ์ – 3 ป.ออกไป เลือกตั้งอย่างมียุทธศาสตร์ ออกไปเลือกเพื่อไทยให้แลนด์

แคมเปญนี้จะปูทางไปสู่วันปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย 

เศรษฐา ยุทธพงศ์ มหาสารคาม _1660.jpeg

วันที่ 12 พ.ค. 2566 ไม่แน่ว่า อาจจะเห็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ทั้ง 3 คนของพรรคเพื่อไทยยืนอย่างพร้อมเพรียง บนเวทีปราศรัยครั้งใหญ่และครั้งสุดท้าย ก่อนการเลือกตั้ง 14 พ.ค. ซึ่งสถานที่เบื้องต้นถูกกำหนดไว้เป็นปราศรัยใหญ่ที่สุดครั้งสุดท้ายก่อนเข้าคูหาที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี