ไม่พบผลการค้นหา
'เดชอิศม์' รับบินฮ่องกงจริง แต่อุบพบ 'ทักษิณ' หรือไม่ ลั่น 'ประชาธิปัตย์' เหลือแต่ยี่ห้อ คนเปลี่ยนแล้ว พร้อมปล่อยวางความแค้นในอดีต ยอมจับมือขั้วตรงข้ามแก้ปัญหาประเทศ

วันที่ 3 ส.ค. ที่อาคารรัฐสภา เดชอิศม์ ขาวทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรค ดูแล สส.ภาคใต้ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณีมีกระแสข่าวว่าไปพบ ทักษิณ ชินวัตรมที่ฮ่องกง จริงหรือไม่ โดยชี้แจงว่า ตนเดินทางไปแก้บนหลายประเทศ เนื่องจากภรรยาได้รับเลือกตั้งเป็น สส. จึงเดินทางไปแก้บนหลายแห่ง แต่ได้พบ ทักษิณ จริงหรือไม่ ขอไม่พูดดีกว่า เนื่องจากมีข่าวออกมาหลายกระแส

ส่วนกรณีความเป็นไปได้ว่า สส.ในกลุ่มของ เดชอิศม์ อาจไปร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย เดชอิศม์ ชี้แจงว่า การตัดสินใจต้องขึ้นอยู่กับมติพรรคเหมือนปี 2562 กรรมการบริหารพรรคได้ถกเถียงนานว่าจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ หากมีมติออกมา ต้องยอมรับมติร่วมกันทั้งพรรค พร้อมย้ำไม่มีงูเห่าในพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน 

สำหรับเงื่อนไขตั้งรัฐบาลใหม่ของพรรคเพื่อไทย เดชอิศม์ มองว่า พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันมาตลอด ว่าจะไม่แก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 รวมถึงไม่จัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย ส่วนจะร่วมรัฐบาลกับพรรคอื่นที่ไม่แตะมาตรา 112 ก็อยู่ที่มติพรรค ซึ่งยอมรับว่ายังมีความเป็นไปได้ที่จะร่วม

เมื่อถามว่าสามารถร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยได้หรือไม่ เดชอิศม์ ตอบว่า วันนี้เอาประเทศชาติเป็นหลัก พักความแค้นความชิงชังส่วนตัวไว้ก่อน ถ้าเอาเรื่องในอดีตมาพิจารณาทั้งหมด อาจจะไม่เหมาะสม วันนี้เหตุการณ์เปลี่ยน คนเปลี่ยน เหลือแต่ยี่ห้อพรรค วันนี้ต้องการแก้ปัญหาปากท้องก่อน แต่ทั้งนี้ก็ยืนยันหากต้องเป็นฝ่ายค้านก็พร้อม 

ส่วนวันที่ 6 ส.ค.ที่จะมีการเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จะมีการเลื่อนอีกหรือไม่ เดชอิศม์ ระบุว่า ขอฝากไปยังพี่น้องชาวประชาธิปัตย์ ว่าวันที่ 6 ส.ค.ควรได้กรรมการบริหารพรรคให้ได้ เพราะการประชุมแต่ละครั้งมีค่าใช้จ่าย ถ้าองค์ประชุมไม่ครบจะเสียหายต่อพรรค ส่วนใครจะมาเป็นหัวหน้าพรรคอยู่ที่องค์ประชุมต้องมาครบ และตนเชื่อว่าประชุมครั้งหน้าจะต้องครบ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องว่าจะต้องโหวตนายกฯก่อนหรือไม่ เพราะขณะนี้มีรักษาการกรรมการบริหารพรรคอยู่แล้ว