ไม่พบผลการค้นหา
'อิ๊งค์' หลั่งน้ำตาปลาบปลื้ม คนเสื้อแดงแห่อวยพรวันเกิดล้นพรรค ขอบคุณมวลชนให้กำลังใจ 'ชินวัตร' มาตลอดกว่า 20 ปี เชิญชวนติดตาม 'ทักษิณกลับไทย' ที่สนามบินดอนเมือง

วันที่ 21 ส.ค. เมื่อเวลา 14.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยสามี ปิฎก สุขสวัสดิ์ และ พิณทองทา คุณากรวงศ์ เดินทางเข้ามาบริเวณ Thinklab พรรคเพื่อไทย เพื่อพบปะกับกลุ่มมวลชนเสื้อแดง ที่มาปักหลักกันตั้งแต่เช้า เพื่อรออวยพรวันเกิดครบรอบ 37 ปี ซึ่งตัวแทนของกลุ่มคนเสื้อแดงได้มอบ "พระทันใจ" ให้แพทองธาร จำนวน 1 องค์ พร้อมอวยพรขอให้ตั้งรัฐบาลสำเร็จทันใจ

พินทองทา แพทองธาร.jpg

จากนั้นได้ทำพิธียกบายศรีทำขวัญให้แพทองธาร ซึ่งเป็นพิธีกรรมของชาวล้านนา และอวยพรวันเกิดระบุขอให้ปีนี้มีแต่ความสุขประสบความสำเร็จ ดังที่ตั้งใจ รวมถึงขอแสดงความยินดี ล่วงหน้ากับการกลับมาของ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาถึงประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ ทั้งได้มีการร้องเพลง Happy Birthday พร้อมเพลงบ้านเรา และเพลง โปรดดูแลรักษาคนดี 

แพทองธาร0.jpg

โดยระหว่างที่กลุ่มมวลชนเสื้อแดงร้องเพลงอยู่นั้น แพทองธาร หลั่งน้ำตาด้วยความปลาบปลื้ม ที่กลุ่มมวลชนเสื้อแดงมาให้กำลังใจ และยังระลึกคิดถึงผู้เป็นพ่ออยู่ พร้อมบอกว่า วันนี้ 21 สิงหาคม ดีใจที่ทุกคนมาพร้อมเพรียงกัน ไม่รู้ว่าทุกคนจะมาอวยพร รู้จากสื่อ วันนี้แม้จะเป็นวันเกิดของตัวเอง แต่วันพรุ่งนี้มีความสำคัญกับตัวเองและครอบครัวมากกว่า แต่มั่นใจว่า เรายังมีกำลังใจอยู่ พร้อมเชิญชวนคนที่สะดวกจะไปต้อนรับคุณพ่อ (ทักษิณ ชินวัตร) กลับบ้านสามารถไปรับได้ซึ่งถ้าใครไม่สะดวกก็สามารถติดตามผ่านทางสื่อสารมวลชนได้

ตนขอขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนและให้กำลังใจครอบครัวชินวัตรมาโดยตลอด ได้ยืนอยู่เคียงข้างกัน มาเป็นเวลากว่า 20 ปี เราผ่านอะไรร่วมกันมาเยอะต่อจากนี้ขอให้มีแต่เรื่องดีๆ เกิดขึ้นกับทุกคน และประเทศชาติ ขอให้คนไทยทุกคน มีความสุขและเศรษฐกิจที่ดี มีชีวิตที่มีความหวังต่อไปภายใต้รัฐบาลพรรคเพื่อไทย

จากนั้นได้เป่าเค้กร่วมกับกลุ่มมวลชนเสื้อแดงที่มาให้กำลังใจ และขึ้นไปร่วมประชุมกับ สส.พรรคเพื่อไทย โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆเพิ่มเติม แต่ได้กล่าวว่า "ให้รอคุณพ่อในวันพรุ่งนี้"