ไม่พบผลการค้นหา
'อิ๊งค์' โชว์แกร่งหลังคลอด พร้อมลุยหาเสียง คัมแบ็กปลุก 'แลนด์สไลด์' ดีเบตพร้อมไป ลั่นต้องเลือกเพื่อไทยเปลี่ยนประเทศ ชี้บางโพลก็ไม่น่าเชื่อถือ วอนคนไทยอย่าหวั่นไหว วอนคนเข้าใจ 'ทักษิณ' หังอกตา อยากกลับบ้านเลี้ยงหลาน

วันที่ 3 พ.ค. ที่โรงพยาบาลพระราม 9 แพทองธาร ชินวัตร พร้อมด้วย ปิฎก สุขสวัสดิ์ คุณหญิงพจมาน ดามาพงษ์ และ พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินทางมาเพื่อแถลงข่าวกรณีการคลอด พฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์ เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยในช่วงแรก ทีมแพทย์ได้พา พฤจ์ธาษิณ ออกมาพบปะกับสื่อมวลชนในตู้อบ

แพทองธาร เผยว่า เดิมตั้งใจว่าจะคลอดธรรมชาติ แต่เริ่มมีอาการท้องแข็งตั้งแต่คืน 29 เม.ย. แต่ในช่วงเตรียมคลอด อัตราการเต้นหัวใจของ ด.ช.พฤจ์ธาษิณ ตกลงมา ทีมแพทย์เฝ้าดูถึงวันที่ 1 พ.ค. เวลา 4-5 น. ก่อนลงความเห็นว่าการผ่าคลอดปลอดภัยที่สุด โดยไม่ได้ดูฤกษ์ยามแต่อย่างใด ก่อนจะคลอดในเวลา 6.00 น. ของวันเดียวกัน

แพทองธาร ยังกล่าวว่า ความรู้สึกเมื่อผ่าตัด ตนกลัวมาก แต่ให้ทีมแพทย์ทำไปเลยโดยไม่ต้องส่งสัญญาณ พร้อมจับมือสามีและ นางพินทองทา ชินวัตร เมื่อได้ยินเสียงร้องไห้ก็น้ำตาไหลด้วยความดีใจ พร้อมเผยว่าความกลัวมาจากใจตัวเอง เพราะมั่นใจในความสามารถของทีมแพทย์

ขณะนี้ พฤจ์ธาษิณ ปลอดภัย ไม่มีปัญหาสุขภาพและหัวใจ ซึ่งตนถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่สุด

สำหรับชื่อ พฤจ์ธาษิณ นั้น ตนชื่อตั้งขึ้นมาเอง ชื่อ พฤจ์ เพราะอยากให้ครอบครัวมีชื่อย่อว่า P.S. และเลือก จ์ เพราะอยากให้คล้ายคุณหญิงพจมาน และ ธาษิณ มาจากชื่อ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และบิดาของ แพทองธาร ไม่ได้มีความหมายอะไรเป็นพิเศษ แต่หวังจะสร้างความผูกพันกับคนในครอบครัว และมาจากความชอบของตัวเอง

ทั้งนี้ ยังเชื่อว่า เรื่องดีๆ มาพร้อมกับการกำเนิดของเด็ก และเชื่อว่าเป็นคำอวยพรให้กับครอบครัว ไม่ส่งผลต่อสุขภาพในระยะยาว เพราะลูกคือพลังในการทำงานและใช้ชีวิต

กรณี ทักษิณ ทวีตข้อความขอเดินทางกลับมาเลี้ยงหลานนั้น แพทองธาร เชื่อว่า ทักษิณตื่นเต้นกับการคลอดบุตร เช่นเดียวกับครอบครัวที่อดหลับอดนอนรออยู่นอกห้องคลอด ไม่ได้กลับบ้าน นายทักษิณจึงทวีตข้อความด้วยความดีใจ และอยากให้มาเฝ้าหน้าห้องคลอดด้วย เมื่อครั้งคลอด แพธิธาร สุขสวัสดิ์ บุตรสาวคนแรก ก็ได้เตรียมการไปคลอดในประเทศที่ ทักษิณ พำนักอยู่ด้วย แต่ติดปัญหาเรื่องเอกสาร ซึ่งเชื่อว่าครั้งนี้ทุกคนก็เข้าใจ

"หวังอยู่เสมอว่าคุณพ่อจะได้กลับมา หวังไว้ตั้งแต่วันแรกที่คุณพ่อเดินทางออกจากประเทศไทย แม้สิ่งที่คุณพ่อพูดจะมีผลต่อการเมือง แต่สำหรับคนในครอบครัวเอง ไม่ใช่เรื่องผิดเลยที่จะหวังในเรื่องดีๆ คุยเรื่องบุตรชายกับคุณพ่ออยู่ทุกวัน แต่ไม่เคยพูดเรื่องการกลับมา เพราะเห็นว่ามีแผนชีวิตของตัวเอง" แพทองธาร กล่าว

แพทองธาร ยังกล่าวว่า การที่ ทักษิณ จะกลับบ้านไม่เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทยรวมถึงการหาเสียง แม้จะแยกออกจากกันยากเพราะ ทักษิณ เป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย ยังมีอีกหลายคนที่เชื่อมั่นในตัว ทักษิณ เช่นเดียวกับตนที่เป็นลูกสาว จึงมีความหวังต่อกันมา เป็นสิ่งที่เราไม่ได้กำหนด ห้ามไม่ได้

"เขาพูดตลอดว่าอยากกลับมาเลี้ยงหลาน ไม่ได้อยากกลับมาเป็นนายกฯ ถ้าเป็นความจริงแล้ว ไม่เกี่ยวกันเลย แต่คนก็ชอบผูกให้มันเกี่ยวกัน ซึ่งก็ไม่แปลก" แพทองธาร กล่าว

แพทองธาร กล่าวต่อไปว่า ขอแค่เข้าใจพื้นฐานความเป็นมนุษย์ คุณพ่อของตนก็เป็นมนุษย์คนหนึ่งมีความหวัง ตนก็ดีใจ ที่ผ่านมาหลายปีแล้ว คุณพ่อยังพูดอย่างนี้ แล้วมีความหวังอยู่ การมีความหวังแบบนี้ ทำให้สุขภาพแข็งแรง สุขภาพใจยังดีอยู่ คนที่สนับสนุนครอบครัวเรา ก็พลอยมีความหวังไปด้วย

"คุณตาเหมาไว้ตั้งแต่แรก ว่าความเป็นไปได้คือลูกสาวจะหน้าเหมือนพ่อ ลูกชายจะหน้าเหมือนแม่ และเมื่อตนมีลูกชายจึงหน้าเหมือนคุณตา"

ส่วนการพา พฤจ์ธาษิณ ไปหาคุณตานั้น แพทองธาร เผยว่า คุณยายสบายใจที่จะให้ไปหาคุณตาในช่วงหลังจากนี้ 4-5 เดือนต่อจากนี้ ขณะที่สุขภาพของตน ทีมแพทย์ระบุว่า พรุ่งนี้กลับได้เลย แต่ตนคาดว่าจะกลับพร้อมกับลูกหากตรวจเช็กสุขภาพพร้อมแล้ว ภายในวันนี้หรือวันมะรืน

แพทองธาร พินทองทา IMG_2111.jpegแพทองธาร ธาษิณ ปิฎก IMG_2107.jpegปิฎก IMG_2098.jpegแพทองธาร ปิฎก ธาษิณ IMG_2096.jpegแพทองธาร IMG_2093.jpegแพทองธาร IMG_2092.jpegแพทองธาร พจมาน ธาษิณ ปิฎก พินทองทา ชินวัตร IMG_2089.jpeg


พร้อมลุยหาเสียง-ดีเบต

สำหรับภารกิจต่อจากนี้ ทั้งการลงพื้นที่หาเสียงและเวทีดีเบต แพทองธาร กล่าวว่า ทางพรรคมีอะไรให้ส่งมา ตนพร้อมแน่ แต่ที่แน่นอนคือเวทีปราศรัยใหญ่ วันที่ 12 พ.ค. ตนไปร่วมแน่นอน แต่เน้นย้ำกับทีมงานว่าหากมีอะไรที่ทำได้ ตนก็จะทำ

กรณีโพลชี้ว่ากระแสของพรรคก้าวไกลพุ่งขึ้น แพทองธาร กล่าวว่า โพลบางอันก็เชื่อถือได้บางอันก็ไม่ ประชาชนต้องใช้วิจารณญาณในการพิจารณานโยบายของพรรค แล้วภาพรวมว่าพรรคใดที่สามารถเป็นอนาคตของประชาชนได้จริง เราทนมาแล้ว 4 ปี เราต้องเลือกตั้งให้เปลี่ยนได้ทันที เลือกแบบมียุทธศาสตร์ ให้ชนะขาด ไม่ต้องรอลุ้นเหมือนในปี 2562 ที่เราได้คะแนนอันดับ 1 แต่ไม่ได้จัดตั้งรัฐบาล

แพทองธาร ยังกล่าวว่า ต้องปรับกลยุทธ์เพิ่มกระแสให้ตัวบุคคล หลังออกจาก รพ. แล้วพร้อมทำให้ตัวเองเป็นจุดสนใจ โดยการออกไปพบประชาชนเท่าที่ทำได้ รวมถึงตัวแทนแคนดิเดตอีก 3 คนของพรรคที่พร้อมเป็นนายกฯ ทั้งหมด ตัวเลือกที่ดีที่สุด ต้องให้ประชาชนเป็นคนเลือกว่าใครจะเป็นนายกฯ ในท้ายสุด

เมื่อถามว่า การประกาศไม่จับมือกับพรรคพลังประชารัฐ เป็นมติพรรคหรือไม่ แพทองธาร กล่าวว่า เป็นเรื่องที่คนทั้งพรรคต้องเห็นด้วยพร้อมเพรียงกัน ตนสงสัยว่า เป็นกระแสของพรรคคู่แข่งหรือเปล่าที่บอกว่าเราไม่ชัดเจน ทุกคนออกไปพูด ไม่ใช่แค่ตน หัวหน้าพรรค และ เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ ก็พูด ก็ยังบอกว่าไม่ชัดเจน คงคิดว่าเป็นเทคนิคทางการเมือง แม้ยังไม่มีการประชุม กก.บห. แต่คุยกันมาโดยตลอดถึงทิศทางต่อไป ทุกเรื่องไม่สามารถร่างออกมาเป็นลายลักษณ์อักษรได้ แต่แน่นอนว่า เราคิดกันแบบนี้

ส่วนกรณี ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ร้องยุบพรรคเพื่อไทย เรื่องไลน์หลุดโอนเงินให้คนเสื้อแดงช่วยหาเสียง น ส.แพทองธาร ยืนยันไม่ใช่เรื่องจริง ถ้า ศรีสุวรรณ ว่าง ก็เชิญ มองว่าเป็นเทคนิกในการหาเสียง ถ้าตนมีเวลาเหมือนคุณศรีสุวรรณ ก็อาจจะฟ้องกลับ

การพาดพิงโดย อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยนั้น แพทองธาร ระบุว่า เห็นด้วยกับการตอบของนายเศรษฐา มีเหตุผล และครบถ้วน ซึ่งใครพูดอะไรมาเราก็พร้อมรับฟัง พร้อมยืนยันจุดยืนไม่เห็นด้วยกับกัญชาเสรี

แพทองธาร IMG_2124.jpegแพทองธาร IMG_2121.jpeg