ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฏหมาย ตอบพรรคการเมืองลงพื้นที่คุยประชาชน กกต.เก็บข้อมูลไว้ทั้งหมด – รมต.ไม่ควรพูดเรื่องการเมืองของพรรคตัวเองในทำเนียบ ขอให้ระวังกันเอง

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ปฏิเสธตอบ กรณีที่พรรคการเมืองเดินสายปราศรัยพูดคุยกับประชาชน ซึ่งแต่ละพรรคก็มีนักกฎหมายที่ตอบคำถามให้อยู่แล้ว ตนไม่สามารถตอบแทนได้ ซึ่งพรรคการเมืองต้องรู้ตัวว่าทำถูกหรือผิด ส่วนกรณีที่มีพรรคการเมืองลงพื้นที่ และอ้างว่าเป็นกิจกรรมภายในของพรรคนั้น นายวิษณุ ไม่ขอตอบเช่นกัน  

ขณะเดียวกัน หากฝ่ายตรงข้ามมองว่าเป็นเรื่องที่ผิดก็สามารถร้องเรียนมายัง คสช.และกกต.ได้ แม้พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ยังไม่ประกาศใช้ ซึ่งกกต.จะมีหน้าที่รวบรวมข้อมูลเหล่านี้ไว้ เผื่อมีการฟ้องร้องหรือร้องเรียนในอนาคต ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการเก็บข้อมูลไว้เพื่อจับผิด แต่เก็บไว้เนื่องจากเรื่องเหล่านี้มีระยะเวลาที่จะดำเนินการฟ้องเรียน หรือร้องเรียน หรือเก็บไว้แล้วอาจจะไม่ได้ใช้ประโยชน์ก็ได้

นายวิษณุ ยังกล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายกฎหมายของ กกต.แนะนำว่าไม่ควรพูดเรื่องการเมืองในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าเป็นเรื่องที่ทำได้ยากนั้น นายวิษณุระบุว่า พูดเรื่องการเมืองได้ แต่ไม่ควรพูดเรื่องการเมืองของพรรคตัวเองในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งใครๆก็พูดกันทั้งนั้น เป็นความหมายทั่วๆไปสามารถพูดได้ เพียงแต่การพูดนั้นจะนำไปสู่บทสรุปว่าหาเสียง นายวิษณุยังปฏิเสธตอบ กรณีที่มีรัฐมนตรีบางท่าน พูดถึงกำหนดการของพรรคตนเอง จะมีความผิดหรือไม่นั้น ตนไม่ขอวินิจฉัยคำถามเหล่านี้ ขอให้ระมัดระวังกันเอง พร้อมระบุสั้นๆ “เราเตือนคุณแล้ว”

นายวิษณุ ยังระบุ ส่วนตัวยังไม่รับการทาบทามจากพรรคการเมืองใด พร้อมกล่าวติดตลก แม้แต่ที่ปรึกษาทางใจหรือทางกฎหมายก็ไม่มี ทางไหนก็ไม่มีใครคบทั้งนั้น แม้แต่การให้ประสานทาบทามคนรู้จัก ก็ไม่มีเช่นเดียวกัน ซึ่งไม่มีก็ดีแล้ว ชีวิตควรมีความสุขเสียบ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :