ไม่พบผลการค้นหา
ไผ่ ดาวดิน ประกาศรวมตัวแยกราชประสงค์ 25 ต.ค. ด้าน กลุ่มเยาวชนปลดแอก แจ้งผ่านเฟซบุ๊ก 26 ต.ค. เวลา 17.00 น. เดินขบวนจากแยกสามย่านไปสถานทูตเยอรมัน

เวลา 21.40 น. เยาวชนปลดแอก-Free YOUTH ประกาศผ่านเฟซบุ๊ก ระบุ วันจันทร์ที่ 26 ต.ค. เวลา 17.00 น. เตรียมเดินขบวนจากแยกสามย่านไปสถานทูตเยอรมัน หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศไม่ลาออก ตามข้อเรียกร้องจากกลุ่มราษฎร

เนื้อหาทั้งหมดระบุว่า 

"#กล้ามากเก่งมากขอบใจ หลังจาก 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ประชาชนผู้รักในประชาธิปไตยได้ให้เวลา 3 วัน ในการเซ็นใบลาออกของประยุทธ์ จนถึงตอนนี้ ครบ 3 วันแล้ว ประยุทธ์ไม่มีทีท่าว่าจะลาออกแม้แต่อย่างใด เมื่อคุยกับหมาไม่รู้เรื่อง เราจะไปคุยกับ “เจ้าของหมา”

กล้ามาก เก่งมาก ที่ข้ามหัวประชาชน กล้ามาก เก่งมาก ที่ไม่ยอมกลับมาสู่ครรลองของประชาธิปไตย เมื่อเขาเปิดหน้าสู้ ก็ไม่มีอะไรจะเสีย นอกจากโซ่ตรวนที่ฉุดรั้งประเทศนี้อยู่

26 ตุลาคมนี้ 17:00 น.นี้! โปรดเตรียมตัวให้พร้อม เดินขบวนจากแยกสามย่านไปสถานทูตเยอรมัน รายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดตาม ขอบใจมาก แล้วพบกัน" 

ขณะที่เวที การชุมนุมของ 'ราษฎร' ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ไผ่ ดาวดิน หรือ จตุภัทร์ บุญภัทรรักษาประกาศว่า อาทิตย์ที่ 25 ต.ค. เวลา 16.00 น. เจอกันที่สี่แยกแยกราชประสงค์”


นายกฯ ประกาศ "ไม่ออก"

เวลา 21.00 น. ที่พระอุโบสถ วัดพระเชตุพนวิมลมังคล ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลของประเทศและเพื่อให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย โดยคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ เดินทักทายและถ่ายรูปกับประชาชนที่มาร่วมพิธีอย่างเป็นกันเอง ขณะที่ประชาชนกล่าวให้กำลังใจ ให้คุณพระคุณเจ้าคุ้มครอง ขออย่าออก ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบว่า "ไม่ออกๆ"

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า รัฐบาลมีคำว่าประชาชนทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะฝ่ายไหนก็ตาม เพราะนายกฯ ไม่ใช่คู่ขัดแย้งของใคร รัฐบาลมีหน้าที่ในการดูแลคนไทยทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย ขอให้ทุกคนหันหน้ากลับมาปรองดองหารือร่วมกัน ในการแก้ปัญหา ทุกปัญหามันแก้ได้ถ้าตั้งใจจริง และรัฐบาลยืนยันว่าตั้งใจจริงในการแก้ปัญหา ขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมายที่สามารถดำเนินการได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง