ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ยืนยันกรณีจับกุมบิ๊กอิตาเลียนไทย ยักษ์ใหญ่ก่อสร้างของประเทศ ล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ไม่มีผลกระทบโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ของรัฐบาลที่กำลังดำเนินการ ชี้เป็นบริษัทมหาชนไม่เกี่ยวกับบุคคล

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแจ้งข้อกล่าวหากับประธานบริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัท อิตาเลียน ไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD หลังพบล่าสัตว์ในพื้นที่ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรนั้น ว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ ทั้ง โครงการรถไฟฟ้า โครงการทางหลวงแผ่นดิน หรือ มอเตอร์เวย์ ที่บริษัทดังกล่าวอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างในโครงการรัฐบาล และมองว่าประเด็นดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนบุคคลไม่เกี่ยวข้องกับบริษัทฯ 

ส่วนประเด็นที่ประชาชนมีการแสดงความคิดเห็นไม่พอใจการทำงานของคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวกับการทุจริตคอรัปชั่น นายสมคิด ระบุว่าเป็นเรื่องปกติที่จะมีคนออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมือง แต่ยืนยันว่า ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน และเศรษฐกิจ

หรือในกรณีที่มีข้อสังเกตว่าการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม.สัญจรที่จังหวัดจันทบุรี-ตราด เมื่อวันที่ 5-6 ก.พ. ที่ผ่านมา ว่าเป็นทัวร์นกขมิ้นเพื่อลงพื้นที่หาเสียง นายสมคิด กล่าวยืนยันว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้ไม่ได้ไปหาเสียง เพราะไม่มีใครในคณะมนตรีปัจจุบันคิดที่จะทำการเมือง แต่ถ้าอนาคตจะมีขึ้นมาก็มองว่าเป็นเรื่องของดวงชะตา

ด้าน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีด้านกฎหมาย กล่าวถึง กรณีของนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทยเดเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) กับพวกรวม 4 คน ถูกตั้งข้อกล่าวหาล่าสัตว์ป่าในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จังหวัดกาญจนบุรี ว่าขออย่าเชื่อมโยง บุคคลกับผู้ถือหุ้นบริษัทนิติบุคคล เพราะกรณีดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัว ที่กระทบต่อตัวนายเปรมชัย ซึ่งหากอยู่ในตำแหน่งซีอีโอแล้วกระทบกับบริษัท โดยบริษัทสามารถเปลี่ยนซีอีโอได้ แต่ประเด็นการประมูลที่จะเป็นปัญหา คือกรณีที่บริษัทติดแบล็คลิสต์เท่านั้น 

ดังนั้นกรณีดังกล่าวจึงเร็วเกินไปที่จะเชื่อมโยงถึงการประมูลของบริษัท และต้องแยกแยะระหว่างเรื่องบุคคลและนิติบุคคล ทั้งนี้ การดำเนินคดีเป็นอำนาจของเจ้าหน้าที่และโลกกำลังจับตาคดีดังกล่าวจึงไม่มีประเด็นที่น่าเป็นห่วง