ไม่พบผลการค้นหา
สัมผัสอากาศหนาวเย็น ตื่นตาตื่นใจไปกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันมีคุณค่าหลากสีสัน ที่ 'มอสโก' เมืองในฝันของเหล่านักท่องเที่ยว ที่สำคัญ 'ชาวไทย' ไม่ต้องขอวีซ่า

'มอสโก' เมืองในฝันของเหล่านักท่องเที่ยว ผู้ปรารถนาไปเยือนเมืองที่สวยงามเต็มไปด้วยชีวิตชีวา สัมผัสอากาศหนาวเย็น พร้อมตื่นตาตื่นใจไปกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันมีคุณค่าหลากสีสัน ซึมซับดื่มด่ำศิลปะอารยธรรมอันงดงามที่ถูกถ่ายทอดผ่านทางสถาปัตยกรรมอันวิจิตรบรรจง สำคัญที่สุดคือชาวไทยไม่ต้องขอวีซ่า สามารถท่องเที่ยวในประเทศรัสเซียได้ 30 วัน ง่ายดายขนาดนั้นทำฝันให้เป็นจริงเสียที...อย่ารอช้า

การบินไทย_มอสโก.png

เมื่อเลือกวันพักผ่อนให้ตัวเองได้แล้ว สิ่งควรทำต่อไปคือ จองตั๋วเครื่องบินไปมอสโกกับ Traveloka ที่ง่ายที่สุดไม่ต้องไปต่อเครื่องให้วุุ่นวาย แนะนำให้ลองดูสายการบินการบินไทย และเพื่อความสะดวกรวดเร็วดีต่อใจ จองเองก็ได้ง่ายจัง มองหาตั๋วเครื่องบินได้ในราคาที่ตรงใจ เพราะจะช่วยคัดกรองตั๋วในราคาที่ถูกที่สุด โดยเฉพาะเมื่อจองตั๋วเครื่องบินมอสโกแบบฟูลเซอร์วิส เพราะเมื่อรวมค่าน้ำหนักกระเป๋า และอาหารบนเครื่อง รับรองว่าคุ้มค่าแน่นอน แถมอาจราคาถูกลงได้อีก ผ่านทางฟังก์ชั่น Smart Combo ราคาปรากฏเท่าไร ก็จ่ายตามนั้น ราคาจริงใจไม่มีบวกเพิ่มใดๆ ทั้งสิ้น 

จองตั๋วเครื่องบินเสร็จ แพคกระเป๋ารอ จากนั้นอ่านรีวิว 5 สถานที่ท่องเที่ยวที่เปี่ยมคุณค่าทางประวัติศาสตร์อันแสนงดงามทางด้านสถาปัตยกรรม เพื่อปักหมุดรอได้เลย!!!


1.พระราชวังเครมลิน (Kremlin)

มอสโกว_รัสเซีย02.jpgมอสโกว_รัสเซีย01.jpg

พระราชวังเครมลิน คือหัวใจของรัสเซียเปรียบดังเพชรเม็ดงามแห่งมอสโก สุดอลังการด้วยสถาปัตยกรรมอันวิจิตรบรรจง ถูกขึ้นมรดกโลกไปเรียบร้อยโรงเรียนยูเนสโก จากที่ประทับของพระเจ้าซาร์ กษัตริย์แห่งราชวงศ์รัสเซียทุกพระองค์ ปัจจุบันคือพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง ที่เก็บรวบรวมทรัพย์สมบัติของพระเจ้าแผ่นดินที่สมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ภายในพระราชวังยังประกอบด้วยสิ่งปลูกสร้างต่างๆ มากมาย อาทิ ปราสาท วิหาร โบสถ์ พิพิธภัณฑ์ คลังแสงเก็บอาวุธ เรื่องความงดงามอลังการจัดเต็ม 

แผนที่: Google Maps

วันเวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ยกเว้นวันอังคาร 10.00 - 17.00 น. 


2.จัตุรัสแดง (Red Square)

มอสโกว_รัสเซีย04.jpgมอสโกว_รัสเซีย03.jpg

จัตุรัสแดง คือลานจัตุรัสด้านข้างพระราชวังเครมลิน ความสวยงามสูสีไม่มีใครเป็นรอง สมคำกล่าวที่ว่า เป็นจัตุรัสที่สวยงามที่สุดในโลก 'สีแดง' ในภาษารัสเซียหมายถึง ความสวยงาม ถูกสร้างด้วยหินแกรนิตบวกกับหินอ่อนหลายล้านชิ้น ตอกลงบนพื้นจนกลายเป็นลานกว้างสวยงามด้วยหินสไตล์โมเสก ทั้งสี่ด้านมีสถานที่สำคัญต่างๆล้อมรอบ  ทางซ้ายมือจะเป็นห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ทางขวามือเป็นด้านหนึ่งของพระราชวังเครมลิน ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโก ในปี 1990

แผนที่: Google Maps 


3.มหาวิหารเซนต์บาซิล (St. Basil’s Cathedral)

มอสโกว_รัสเซีย10edit (1).jpgมอสโกว_รัสเซีย06edit.jpg

'โดมรูปหัวหอม' ตั้งตระหง่านอยู่ที่จัตุรัสแดงขนาบข้างด้วยกำแพงพระราชวังเครมลิน พระเจ้าอีวานที่ 4 โปรดให้สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์สถานในการรบชนะกองทัพมองโกลที่เมืองคาซาน ในปี 1552 หลังถูกรุกรานและครอบครองอย่างกดขี่มานานหลายร้อยปี หลังเสร็จสิ้นภารกิจสถาปนิกนาม 'ปอสนิก ยาคอฟเลฟ' (Postnik Yakovlev) ถูกควักดวงตา เพื่อไม่ให้เสกสรรวิหารที่สวยงามเช่นนี้ได้อีก ดังสมญา 'อีวานมหาโหด' ตัววิหารถูกแบบตามความเชื่อแบบออธอดอกซ์ มีโดม 8 โดม ล้อมรอบโดมที่ 9 อยู่ตรงกลาง จึงทำให้ตัววิหารมีรูปทรงแปดเหลี่ยม ภายในโบสถ์กลางงดงามที่สุดทั้งจิตรกรรมภาพเขียนบนผนังและเพดาน ตลอดจนงานประติมากรรมต่างๆ ที่ประดับตกแต่งอยู่ทั่ววิหาร  

แผนที่: Google Maps

วันเวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ยกเว้นวันอังคาร 10.00 - 17.00 น.


4.ห้างสรรพสินค้ากุม (GUM - Glavnyi Universalnyi Magazin) 

มอสโกว_รัสเซีย05edit.jpgมอสโกว_รัสเซีย08edit.jpg

ห้างสรรพสินค้าเก่าแก่และใหญ่ที่สุดในกรุงมอสโก ตั้งอยู่ตรงข้ามจัตุรัสแดง ถูกสร้างขึ้นในปี 1895ตัวอาคารสูง 3 ชั้นสวยงามหรูหราอลังการออกแบบโดย Aleksander Pomerantsev ในรูปแบบสถาปัตยกรรมรัสเซียยุคกลางที่เรียกว่า Russian Revival คือ มีหลังคากระจกทรงโค้ง ยินยอมให้แสงธรรมชาติสาดส่องสู่ภายใน ช่วยเพิ่มความสว่างในตัวอาคาร ภายในห้างแห่งนี้มีร้านค้าให้เลือกชอปถึง 1,000 ร้าน ตั้งแต่แบรนด์เนมสุดหรูจากฝรั่งเศส,สหรัฐอเมริกา อิตาลี ทั้งเสื้อผ้า เครื่องสำอาง น้ำหอม ไปจนถึงสินค้าประเภทของฝากที่ระลึก รวมไปถึงภัตตาคา ร้านอาหาร เรียกได้ว่าทั้งชอปทั้งแชะเพลินพอๆ กัน

แผนที่: Google Maps

วันเวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 10.00 - 22.00 น. 


5.สถานีรถไฟใต้ดินมอสโก (Moscow Metro)

มอสโกว_รัสเซีย07.jpgมอสโกว_รัสเซีย09.jpg

ด้วยสถาปัตยกรรมอันงดงามสุดอลังการงานสร้าง จึงถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในสถานีรถไฟใต้ดินที่สวยที่สุดในโลก และได้รับความนิยมมากที่สุดในมอสโก มีจำนวน 196 สถานีด้วยกัน ซึ่งในแต่ละสถานีจะตกแต่งต่างกันและยังมีความยาวถึง 260 กิโลเมตรเลยทีเดียว ความโดดเด่นทางสถาปัตยกรรมการตกแต่งภายใน เน้นการตกแต่งด้วยโทนสีที่ทำให้สถานีมีความโปร่งโล่งสบายตา เปรียบเสมือน 'พระราชวังของประชาชน' โดยสตาลินสั่งไว้ว่า ต้องทำให้ผู้โดยสารหยุดมองและชื่นชมความงาม ดุจดังชื่นชมพระอาทิตย์ ผนังถูกสร้างจากหินอ่อน และมีเพดานสูงประดับด้วยแชนเดอเลียร์ขนาดใหญ่ ประดับด้วยรูปปั้นสำริด ภาพสลักนูนต่ำ ภาพวาดประดับลวดลายแบบโมเสก นอกจากนี้ยังมีการจัดทำอนุสรณ์สถานและอนุสาวรีย์ไว้ภายในรถไฟฟ้าใต้ดินอีกด้วย

สุดสัปดาห์นี้อย่ารอช้า รีบจองตั๋วเครื่องบิน และที่พักกับ Traveloka แล้วตามมาเที่ยวกรุงมอสโกกับเราได้เลย แล้วคุณจะค้นพบด้วยตัวเองว่า หัวใจพองโต เปี่ยมสุข เพียงใด เมื่อได้มาสัมผัสดินแดนในฝัน...ครั้งหนึ่งในชีวิต