ไม่พบผลการค้นหา
สุรชาติ เบอร์ 3 เพื่อไทย ลุยตลาดเคหะทุ่งสองห้อง ปชช.แห่ต้อนรับอุ่นหนาฝาคั่ง เตือน รมต.-ส.ส. ไปช่วยหาเสียงแล้ว อย่าลืมทำงานด้วย

บรรยากาศที่ตลาดนัดเคหะทุ่งสองห้อง ช่วงเช้าวันนี้ (12 ม.ค.) เป็นไปอย่างอบอุ่น เมื่อ สุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต 9 หลักสี่-จตุจักร เบอร์ 3 พรรคเพื่อไทย ได้มาลงพื้นที่หาเสียงพร้อมทีมงานพรรคเพื่อไทย โดย สุรชาติ ได้กล่าวทักทายและพูดคุยกับประชาชนที่มารอต้อนรับอย่างเป็นกันเอง บางส่วนนำดอกไม้ พวงมาลัย รวมทั้งชูป้ายข้อความสนับสนุนสุรชาติและรณรงค์เรื่องการซื้อสิทธิ์ขายเสียงในพื้นที่ พร้อมเผยสาเหตุที่ชื่นชอบ ผู้สมัครเบอร์ 3 อย่างสุรชาติ ว่า “นอกจากจะเคยเป็นส.ส.มาก่อนแล้ว ก็ไม่เคยทิ้งพื้นที่ อยู่กับชาวหลักสี่ตลอดมา”

สุรชาติ ได้กล่าวถึงกรณีปรากฏภาพ เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นำทัพ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ปราศรัยช่วย อิสรพงษ์ มากอำไพ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมจังหวัดชุมพร ว่า กฎหมายระบุเอาไว้ชัดเจนอยู่แล้วว่า ถ้ารัฐมนตรีหรือส.ส.คนใดจะไปช่วยผู้สมัครรับเลือกตั้งหาเสียง ต้องกระทำนอกเวลาราชการ ซึ่งหากเป็นเวลานอกราชการจริง ก็ไม่ได้ถือเป็นความผิดอะไร เพียงแต่ว่าท่ามกลางวิกฤตของแพงและโรคระบาด ต้องมาช่วยลงรายละเอียด ด้วยการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ในส่วนของกระแสข่าวเรื่องการซื้อสิทธิ์ขายเสียงในพื้นที่ สุรชาติ กล่าวว่า เคหะทุ่งสองห้องเป็นชุมชนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเขตหลักสี่ เราสามารถเดินสอบถามประชาชนได้โดยตรง เพราะประชาชนคือผู้ที่ให้คำตอบได้ดีที่สุดว่ามีการซื้อเสียงจริงหรือไม่ ซื้อโดยใคร และซื้อด้วยจำนวนเท่าไหร่ อย่างไรก็ดี ตนยังคงเชื่อมั่นในศักดิ์ศรีของพี่น้องชาวหลักสี่-จตุจักร กับการเลือกผู้แทนที่แท้จริงของพวกเขา

ทั้งนี้ สุรชาติ ได้เน้นย้ำถึงบทบาทของพรรคเพื่อไทยในสภาว่า หากตนได้รับเลือกให้เป็นส.ส.เข้าไปทำงาน จะใช้เวลา 1 ปีที่เหลืออยู่จนกว่ารัฐบาลครบวาระ ทำการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล โดยเฉพาะเรื่องการจัดสรรงบประมาณให้เป็นไปโดยมีประสิทธิภาพที่สุด เพื่อมาดูแลคุณภาพชีวิตประชาชน 

นอกจากนี้ สุรชาติ ยังเปิดเผยว่า ในการปราศรัยใหญ่ที่จะเกิดขึ้นวันที่ 14 ม.ค.นี้ จะเป็นรูปแบบผสมระหว่างออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อเฝ้าระวังเรื่องการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยในวันดังกล่าว คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย รวมทั้งบุคคลสำคัญหลายราย อาทิ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย สุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ก็จะมาร่วมสนับสนุนตนด้วย