ไม่พบผลการค้นหา
คุณหญิงสุดารัตน์ เชื่อมั่นคนของพรรคเพื่อไทยไม่ทรยศประชาชนย้ายฝั่งไปร่วมกับรัฐบาล พร้อมขอให้ ส.ว. คิดถึงชาวบ้าน หลังออกมาคัดค้านการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าว ส.ส. พรรคเพื่อไทยจะย้ายไปร่วมฝ่ายรัฐบาล ว่า เรื่องนี้ไม่ถือว่าเป็นเรื่องใหม่ และเป็นความพยายามของฝ่ายรัฐบาลมาโดยตลอดตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง ทั้งการใช้เงิน การข่มขู่ให้คดีความกับ ส.ส. ที่ไม่มาร่วมกับฝ่ายรัฐบาล และการวิ่งเต้นเรื่องคดีให้ถ้า ส.ส. ยอมมาร่วมงานกับฝ่ายรัฐบาล และการสร้างงูเห่า จนเกิดเป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ ไม่มีความเป็นเสถียรภาพ แต่คนของพรรคเพื่อไทยมีอุดมการณ์ ไม่ทรยศประชาชน และ ส.ส. ที่เคยถูกทาบทามตัวก็มาเล่าให้ฟัง ซึ่งทางพรรคได้รวบรวมคลิปเสียง เพื่อเป็นหลักฐานไว้ดำเนินการทางกฎหมาย 

ขณะที่ในการอภิปรายงบประมาณ ประจำปี 2563 จะมีเสียงแตกจากพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น คุณหญิงสุดารัตน์ เชื่อว่าคนของพรรคเพื่อไทยไม่กล้าทรยศประชาชน

ส่วนการแก้รัฐธรรมนูญที่ขณะนี้มี ส.ว. ออกมาคัดค้าน คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดา เพราะการแต่งตั้ง ส.ว. ของ พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งมาเพื่อคอยปกป้อง และสนับสนุน จึงอยากให้ ส.ว. คิดว่าการที่แต่งตั้งขึ้นมานี้ก็กินเงินเดือนประชาชน จึงอยากให้คิดถึงประชาชนให้มาก

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวว่าการส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ยังไม่มีความชัดเจน แต่คาดว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในเดือน พ.ค. 2563