ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นระบุว่า สมาชิกแก๊งลิงอันธพาล ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในเมืองยามากูชิเป็นเวลาหลายสัปดาห์ ถูกจับตัวและสังหารแล้ว

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ลิงญี่ปุ่นได้จู่โจมชาวบ้านในเมืองยามากูชิจนได้รับบาดเจ็บเกือบ 50 คนแล้ว โดยล่าสุด ลิงตัวหนึ่งถูกจับได้โดยหน่วยล่าลิงของรัฐบาล ที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งช่วงเย็นวันอังคารที่ผ่านมา (26 ก.ค.) 

มันถูกยิงยาสลบและถูกฆ่าหลังจากทราบว่าเป็นหนึ่งในลิงที่จู่โจมชาวบ้าน โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการล่าลิงเหล่านี้ ตั้งแต่พวกมันเข้าจู่โจมชาวบ้านทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เมื่อประมาณ 3 สัปดาห์ที่แล้ว ทั้งนี้ ประชาชนส่วนมากได้รับบาดเจ็บจากการข่วนและกัด

เจ้าหน้าที่กรมเกษตรกรรมท้องถิ่นระบุว่า ยังคงมีการรายงานเรื่องการจู่โจมประชาชนจากลิงอยู่ตลอด และการไล่ล่าสมาชิกแก๊งลิงอันธพาลตัวอื่นๆ ก็ยังคงดำเนินต่อไป “ผู้เห็นเหตุการณ์แจ้งว่าลิงอันธพาลพวกนี้มีหลายขนาด ตอนที่จับลิงตัวนี้ได้ ก็ยังมีรายงานว่าโดนจู่โจมอีกรอบแล้ว” 

โดยลิงที่ถูกจับได้คาดว่ามีอายุประมาณ 4 ปี และสูงประมาณ 1 เมตร ทั้งนี้ เราสามารถพบเห็นลิงญี่ปุ่นได้ทั่วไปในหลายส่วนของประเทศญี่ปุ่น โดยในบางพื้นที่มันก็เป็นศัตรูพืช เนื่องจากพวกมันชอบเข้ามากินผลผลิตและบุกรุกบ้านเรือน 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ลิงอันธพาลในยามากูชิไม่ใช่เรื่องปกติ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ประจำเมืองยามากูชิเล่าว่า “การโจมตีหลายครั้งในช่วงเวลาสั้นๆ แบบนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ ในช่วงแรก เหยื่อแก๊งลิงอันธพาลมักเป็นเด็กและผู้หญิง แต่ภายหลังก็เป็นผู้สูงอายุด้วย” 

ถึงแม้จะพยายามใช้กับดักจับพวกมันไปในก่อนหน้านี้ แต่ก็ไม่เป็นผล ตำรวจทำการออกลาดตระเวนในบริเวณเมืองตั้งแต่ต้นเดือน ก.ค. ก็ยังไม่ประสบผลสำเร็จในการหยุดแกํงอันธพาลลิงลงได้ นอกจากนี้ ยังมีการรายงานว่ามีเด็กอายุ 4 ขวบถูกลิงข่วน หลังจากมันบุกเข้ามาในอพาร์ทเมนต์ รวมถึงมีลิงตัวหนึ่งบุกเข้าห้องเรียนของเด็กอนุบาลอีกด้วย


ที่มา:

https://www.bbc.com/news/world-asia-62316057