ไม่พบผลการค้นหา
เกาหลีเหนือทำการทดสอบขีปนาวุธทั้งหมด 3 ครั้งเช้านี้ โดยการทดสอบครั้งนี้ยังไม่สามารถระบุได้อย่างชัดเจนว่าเป็นการทดสอบขีปนาวุธประเภทใด

สำนักข่าว CNN รายงานว่าได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ทางการของสหรัฐฯและเกาหลีใต้ว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาของวันที่ 9 มี.ค. เกาหลีเหนือได้ทำการทดสอบขีปนาวุธ 3 ครั้ง ซึ่งเป็นการทดสอบหลังการยิงครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยการทดสอบครั้งนี้ยังไม่สามารถระบุได้อย่างชัดเจนว่าเป็นการทดสอบขีปนาวุธประเภทใด

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า กองทัพเกาหลีใต้สามารถตรวจจับการยิงขีปนาวุธได้ 3 ครั้งเช้าวันนี้ โดยเป็นการยิงจากเขตพื้นที่ซอนดอก จังหวัดฮัมกย็อง ของเกาหลีเหนือ ไปยังทะเลตะวันออกซึ่งอยู่ระหว่าเกาหลีใต้และญี่ปุ่น ขณะนี้กองทัพของเกาหลีใต้กำลังจับตาความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด

ด้านเจ้าหน้าที่ 2 คนจากกองทัพสหรัฐฯ ชี้ว่าพบการยิงขีปนาวุธ 4 ครั้งด้วยกัน และมีการคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่าการทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือจะต้องเกิดขึ้นอีก ซึ่งความเคลื่อนไหวเช้านี้ก็ไม่ใช่สิ่งที่น่าประหลาดใจแต่อย่างใด ขณะนี้นอกจากจะมีการจับตาอย่างใกล้ชิด ทางกองทัพสหรัฐฯก็ได้ประสานงานไปยังชาติพันธมิตรอย่างเกาหลีใต้และญี่ปุ่นแล้วเช่นกัน

ทั้งนี้ ในปี 2019 เกาหลีเหนือทำการทดสอบขีปนาวุธไปทั้งสิ้น 13 ครั้ง และมีความพยายามอย่างต่อเนื่องที่จะชลอการทำข้อตกลงกับสหรัฐฯในการยุติการพัฒนาขีปนาวุธ ต่อมาในวันขึ้นปีใหม่ 2020 รัฐบาลเกาหลีเหนือก็ได้ประกาศว่าจะมีการแสดงแสงยานุภาพของอาวุธชนิดใหม่ในอนาคตอันใกล้ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญคาดว่าน่าจะหมายถึง 'ขีปนาวุธข้ามทวีปพิสัยไกล' หรือ ICBM และ 'ขีปนาวุธประเภทปล่อยจากเรือดำน้ำ' หรือ SLBM