ไม่พบผลการค้นหา
อัยการเลื่อนฟังคำสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้อง 'แกนนำพรรคเพื่อไทย - ไทยรักษาชาติ' กรณีแถลงข่าว 4 ปี ความล้มเหลวรัฐบาล คสช.ออกไปเป็น 21 มีนาคม

นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ทนายความผู้รับผิดชอบ คดีที่ นายวัฒนา เมืองสุข ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) และนายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ถูกพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา ในความผิดกรณีขัดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 เดินทางมาพบอัยการเจ้าของสำนวน เพื่อรับแจ้งการเลื่อนฟังคำสั่งว่าจะฟ้องบุคคลทั้ง 3 ต่อศาล หรือไม่

หลังการพูดคุยซึ่งใช้เวลาเพียง 10 นาที นายนรินทร์พงศ์เปิดเผยว่า อัยการในฐานะผู้รับผิดชอบคดีดังกล่าว ขอเลื่อนการสรุปสำนวนว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ออกไปเป็นวันที่ 21มีนาคม 2562เวลา9.30น.

นายนรินทร์พงศ์เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ผู้ต้องหาทั้ง 3 ได้ร้องขอความเป็นธรรม โดยเฉพาะการให้ข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย ซึ่งเป็นไปตามกรอบวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 161 ส่งให้อัยการเจ้าของสำนวนพิจารณาก่อนผู้รับผิดชอบคดีจะส่งต่อไปยังอธิบดีอัยการ จนมีคำสั่งเลื่อนการสั่งฟ้องคดีหรือไม่ออกไปก่อน

สำหรับแกนนำพรรคเพื่อไทย อีก 6 คน ที่ถูก ตั้งข้อหากรณีขัดคำสั่ง คสช.และชุมนุมทางการเมืองเกินกว่า 5 คน ในวันแถลงข่าว 4 ปีความล้มเหลวรัฐบาล คสช.ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาในศาลแขวงนั้น นายนรินทร์พงศ์ เตรียมยื่น เพื่อให้ยุติการดำเนินคดี เนื่องจากคำสั่งดังกล่าวถูกยกเลิก จึงไม่มีผลในทางกฎหมาย ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ต้องหา โดยเฉพาะในกระบวนการต่อสู้คดี