ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เข้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อติดตามงาน บอกพ้นระยะติดเชื้อแล้ว แต่เสียงยังแหบแห้ง ขออย่าดรามากรณีคณะอนุฯ ซอฟต์พาวเวอร์ด้านแฟชั่นลาออกยกคณะ เผยสัปดาห์หน้าตั้งใหม่ เตรียมยกหูหา 'ฮุน มาเนต' วันนี้ คุยแก้ฝุ่น PM 2.5

วันที่ 2 ก.พ. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 9.00 น. หลังจากอาการป่วยดีขึ้น โดยทันทีที่รถเลี้ยวเข้ารั้วทำเนียบรัฐบาล ผ่านหน้ารังนกกระจอกของสื่อมวลชน นายกฯ ได้ลงจากรถมายืนให้สัมภาษณ์ โดยบอกว่า ตอนนี้พ้นระยะติดเชื้อแล้วแต่ขอใส่หน้ากากอนามัยไว้ก่อน วันนี้จึงขอกลับมาทำงานปกติ

ส่วนวันพรุ่งนี้มีกำหนดเดินทางไปเยือนสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา อย่างเป็นทางการ รู้สึกสบายมาก ไม่มีปัญหา วันนี้ 9.30 น. ก็มีผู้บริหารธนาคารกรุงเทพ พาผู้บริหารจากธนาคารจีนเข้าพบ และ สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศลรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าพบ โดยมาคุยเรื่องการท่องเที่ยว ยืนยันไม่ต้องห่วง สบายมาก

ทั้งนี้ เมื่อวานตนได้สั่งการหลายเรื่อง ส่วนวันนี้เป็นห่วงเรื่องฝุ่น PM 2.5 ที่มาจากประเทศกัมพูชา ซึ่งจะโทรศัพท์หา พล.อ.ฮุน มาเนต นายกรัฐมนตรีกัมพูชา อีกครั้ง โดยถ้าดูจากแผนที่ความร้อนของประเทศไทยมีน้อยมาก แต่จะมีมากในฝั่งกัมพูชา และมีลมพัดจากฝั่งตะวันออกมาตะวันตก

นอกจากนี้จะกำชับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในเรื่องความปลอดภัยนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในสัปดาห์หน้าเพราะเป็นช่วงไฮซีซั่น ซึ่งระบบตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ต้องไม่ล่ม เพราะเมื่อคืนนี้ก็ลงไปอีกรอบ แต่ว่าแก้ได้เร็ว ก็ต้องดูว่าระบบเป็นอย่างไร

ส่วนกรณีที่คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านแฟชั่น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติได้ลาออกยกคณะ นพ.สุรพงษ์ สืบวงษ์ลี ได้รายงานความคืบหน้าเรื่องนี้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ได้ตามอ่านจากทวิตเตอร์ของคุณหมอ ก็ไม่มีอะไร ขอร้องว่าอย่าไปดราม่า และจะมีการตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นใหม่ในช่วงสัปดาห์หน้า ไม่มีอะไร แล้วเราจะหาคนที่เหมาะสมเข้ามา ซึ่งพวกเขามาทำงานก็ไม่ได้เงินเดือน

ทั้งนี้ตนไม่ทราบรายละเอียดมาก แต่คาดว่าถ้าภาระงานหนักมากเกินไปก็คงไม่ไหว และกลัวกระทบคณะกรรมการชุดใหญ่จะเสียหาย ก็เป็นไปตามที่ นพ.สุรพงษ์ ได้ชี้แจง แต่ยืนยันว่าขับเคลื่อนเต็มที่ โดยเมื่อวานนี้ พิมล ศรีวิกร คณะอนุกรรมการด้านกีฬาได้ไปพูดคุยกับกองทัพเรื่องมวยไทย เช่นเรื่องกางเกงมวยไทย ก็เห็นหลายคนใส่เป็นแฟชั่น อย่างศิลปินชื่อดังจากต่างประเทศ แต่รู้สึกว่าภาษาบนกางเกงมวยเป็นภาษากัมพูชา ซึ่งเราต้องพยายามขยายเรื่องนี้ให้เยอะขึ้น

นายกฯ ยังพูดทิ้งท้ายว่าวันนี้เป็นที่น่าเสียดายเพราะมีกำหนดการเตะฟุตบอลกับคณะทูตต่างประเทศ แต่ก็จะไปร่วมงานในช่วงเย็น