ไม่พบผลการค้นหา
'ชัชชาติ' ประเดิมชูเบอร์ 8 เยือนชุมชนเขตบางพลัด ย้ำ 'หาเสียงแบบรักเมือง' ลดขนาด-รีไซเคิลป้าย

วันที่ 1 เม.ย. 2565 ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (อิสระ) เบอร์ 8 ประเดิมลงพื้นที่หาเสียงวันแรกหลังลงสมัครรับเลือกตั้งที่ชุมชนวัดรวกบางบำหรุ ชุมชนบ้านญวน ชุมชนมะพร้าวคู่ ชุมชนริมคลองบางบำหรุ และชุมชนโค้งมะขาม โดยพบปะพูดคุยกับประชาชนและผู้ประกอบการในตลาด เพื่อรับฟังและแลกเปลี่ยนปัญหา ประชาชนส่วนใหญ่ให้การต้อนรับทักทาย และเข้ามาถ่ายรูปร่วมกัน 

สำหรับการลงพื้นที่หาเสียงวันแรก ชัชชาติ ระบุว่า ต้องใช้ทุกยุทธวิธี ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยคลิป ให้ข้อมูลทางโซเชียลมีเดีย รวมถึงในชุมชนที่อาจไม่ได้เข้าถึงโซเชียลมีเดีย ก็จะอาศัยการลงพื้นที่พบปะประชาชนมากขึ้น และในเมื่อจุดประสงค์คือทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน ยังใช้แนวคิด 'หาเสียงแบบรักเมือง' คือลดขนาดและจำนวนป้ายหาเสียง หมุนเวียนป้ายหาเสียงไวนิลเพื่อประโยชน์ใช้สอยอื่นๆ รวมถึงการใช้รถแห่แบบไฟฟ้า หรือ EV เพื่อลดมลพิษอีกด้วย 

ชัชชาติ มองว่า เมื่อได้มาลงพื้นที่ชุมชนบางบำหรุ ในเขตบางพลัด มีเสียงตอบรับจากประชาชนที่ดี จึงรู้สึกอุ่นใจ ชุมชนแถบนี้ถือว่ามีความเจริญเพราะรถไฟฟ้าเข้าถึงแล้ว แต่จะเห็นได้ว่าชาวบ้านในซอยก็ยังใช้วิถีชีวิตแบบเดิมๆ สะท้อนว่าเส้นเลือดฝอยยังไม่ได้ประโยชน์จากเส้นเลือดใหญ่มากนัก ส่วนปัญหาที่เจอในเขตบางพลัดคือชุมชนที่ยังขาดความมั่นคง หรือยังไม่ถูกกฎหมาย เช่นในแถบวัดรวกบางบำหรุ ก็มีชุมชนย่อยๆ อยู่ถึง 6 ชุมชน กทม. จึงควรมีบทบาทเข้ามาดูแลคุณภาพชีวิต ด้านสาธารณสุข ที่อยู่อาศัย และการศึกษา