ไม่พบผลการค้นหา
'ชัชชาติ' เยือนชุมชนเขตหนองแขม ยกเป็นตัวอย่างด้านการแยกขยะที่ดี ชวนประชาชนออกมาเลือกตั้งให้มากที่สุด ชี้ผลโพลตัวเองรั้งท้าย 1% สะท้อนว่ายังสื่อสารไม่ทั่วถึง ต้องพยายามอีก พร้อมเตือนประชาชนระวังข่าวปลอม

วันที่ 22 พ.ค. 2565 ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (อิสระ) เบอร์ 8 ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ ตลาดหน้าวัดหนองแขมเพชรเกษม 81 เขตหนองแขม สำรวจความเป็นอยู่ของประชาชนและวิธีจัดการขยะของชุมชนวัดหนองแขม รวมถึงพูดคุยแลกเปลี่ยนกับประธานชุมชน

ชัชชาติ สะท้อนการบริหารจัดการที่ดีของชุมชนวัดหนองแขม ที่แม้จะมีเพียง 100 กว่าครัวเรือน แต่มีความเข้มแข็ง โดยเฉพาะระบบการแยกขยะที่ดี สามารถนำมาทำปุ๋ยหมักได้ และยังได้รับการช่วยเหลือจากภาคเอกชนคือสโมสรโรตารีหนองแขม อีกทั้งยังมีเขตแดนเชื่อมต่อกับ จ.สมุทรสาคร ประชาชนมองว่าหากรื้อฟื้นเส้นทางเรือโดยสารในคลองข้ามจังหวัด น่าจะมีส่วนช่วยพัฒนาการท่องเที่ยวด้วย ชัชชาติ มองว่า กทม.ควรเป็นเจ้าภาพช่วยส่งเสริมให้เกิดชุมชนเช่นนี้ขึ้นมาอีก

ชัชชาติ1.jpg

ในส่วนของ 200 แนวนโยบายของทีมเพื่อนชัชชาตินั้น ชัชชาติ มองว่า ได้รับฟังความเห็นที่เป็นประโยชน์จากประชาชนค่อนข้างมาก ซึ่งสามารถนำมาปรับเปลี่ยนให้ตรงจุดขึ้นได้ โดยเมื่อวาน (21 เม.ย.) ได้มีรายงานจากสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) เกี่ยวกับแนวนโยบายในการพัฒนากรุงเทพฯ 9 ด้าน ซึ่งมีความใกล้เคียงกับ 9 แนวนโยบายหลักที่ตนเสนอไป จึงค่อนข้างมั่นใจแล้วว่ามาถูกทาง โดยเชื่อได้ว่าทั้ง 200 แนวนโยบายนี้ สามารถเดินหน้าได้ตั้งแต่วันแรก

สำหรับผลสำรวจความนิยมต่างๆ นั้น ชัชชาติเน้นย้ำว่า ยังประมาทไม่ได้ เพราะผลสำรวจนั้นสามารถพลิกได้ตลอด ตนยังคงยืนยันแนวทางที่จะเพิ่มการสื่อสารให้ประชาชนในแต่ละพื้นที่ พร้อมทั้งกระตุ้นให้ประชาชนออกมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งให้ได้มากที่สุด

"เลือกใครไม่เป็นไร แต่ขอให้ออกมาลงคะแนน เพื่อให้เสียงที่ได้เป็นเสียงที่แทนประชาชนจริงๆ ถ้าเราไม่ไปลงคะแนน เท่ากับว่าเราไม่มีตัวตนในระบบประชาธิปไตย ดังนั้น วันที่ 22 พ.ค.นี้ ออกไปลงคะแนนให้คนที่ท่านไว้ใจ จะเดินร่วมกับท่านในการพัฒนา กทม. ออกมาให้เยอะที่สุด"

ชัชชาติ.jpg


ผลโพลรั้งท้าย 1% สะท้อนว่ายังสื่อสารไม่ทั่วถึง

ชัชชาติ กล่าวถึงทิศทางในการหาเสียงช่วงเดือนสุดท้ายที่เหลืออยู่ก่อนวันเลือกตั้ง ว่าต้องเน้นการสื่อสารให้ทั่วถึงยิ่งขึ้น จากที่สังเกตได้ว่าเมื่อวาน (21 เม.ย.) ก็มีโพลของสำนักหนึ่งที่คะแนนนิยมของตนรั้งท้ายเพียง 1% ยิ่งสะท้อนว่าการสื่อสารของตนยังเข้าไม่ถึงทั่วทุกกลุ่ม และต้องปรับปรุงให้ดีขึ้น

"ประมาทไม่ได้ เพราะเราไปคุยกับชาวบ้าน ประชาชนหลายท่าน เขาบอกว่า นอนมา เราบอก อย่าไปเชื่อเลย โพลนี่ไม่แน่เลย เปลี่ยนแปลงได้ตลอด แต่อยากกระตุ้นให้ทุกคนออกไปลงคะแนนเสียงให้มากที่สุด"

ชัชชาติ ยังได้กล่าวถึงข่าวปลอมต่างๆ เกี่ยวกับผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ที่เริ่มสะพัด นอกเหนือจากตนแล้ว หลายคนก็โดนด้วย จึงขอฝากกำชับประชาชนให้ระมัดระวัง หากไม่แน่ใจอย่าเพิ่งส่งต่อ เพราะอาจเข้าข่ายผิดกฏหมายได้ ขณะที่ตนก็ยังต้องยืนมั่นๆ ตรวจเช็กข้อมูล และหาทางแก้ไขความเข้าใจผิด

ชัชชาติ.jpg