ไม่พบผลการค้นหา
'สุทิน' บอกไม่รู้ชื่อโผล่นั่ง ก.กลาโหม ชี้เดากันผิดๆ ถูกๆ เผยจัดโผ ครม. ยากมาก แต่คาดจบทันศุกร์นี้ แง้ม 'เพื่อไทย' ควรได้ 'มหาดไทย-สาธารณสุข' ส่วน 'ปชป.' ไม่ได้ประสานร่วมรัฐบาล

วันที่ 23 ส.ค. ที่อาคารรัฐสภา สุทิน คลังแสง สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงโผคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่เป็นกระแสข่าวว่า สุทิน จะได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยระบุว่า ทุกโผเป็นเพียงความคาดหมาย ยังไม่ได้คุยกัน ซึ่งยังคุยไม่จบ ที่คาดการณ์ออกมาก็คาดหมายคาดเดา ถูก ๆ ผิด ๆ 

"ส่วนที่มีชื่อผมไปอยู่กระทรวงกลาโหม ก็ยังไม่ทราบ เพราะยังไม่คิด ไม่รู้จะได้เป็นหรืออยู่ใน 35 คนหรือไม่ คิดๆ ไปก็คงเป็นเพราะนามสกุล คลังแสง ที่ทำให้กระทรวงลดงบประมาณซื้ออาวุธ"

ส่วนจะได้ความชัดเจนโผ ครม. วันไหนนั้น สุทิน ระบุว่า วันศุกร์น่าจะจบ เพราะพรรคเพื่อไทยเร่งตั้งรัฐบาลให้เร็วที่สุด ส่วนโควตารัฐมนตรียังคงเดิม ช่วงนี้จะนิ่งๆ พรรคอื่นที่โหวตให้ แล้วจะไปร่วมงานคงมีหลายโอกาส หากอยากได้หมด ก็จะไม่ลงตัว ซึ่งสามารถขยับสลับได้หมด คนจัดก็บอกว่าจัดยากมาก 

และที่ สส. พรรคประชาธิปัตย์ โหวตเห็นชอบ เศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกฯ เมื่อวานนี้ ก็ยังไม่ได้คุยกัน อาจมีใน ครม. 2 ก็ไม่ทราบ ต้องถามชุดจัดตั้งอย่าง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค และ ภูมิธรรม เวชชยชัย รองหัวหน้าพรรค

ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ประสานมาร่วมงานหรือไม่ สุทิน ระบุว่าไม่ทราบ ทราบแต่เพียงว่าทางนั้นก็มีเจตนาดี ที่อยากให้ตั้งรัฐบาลได้โดยเร็ว อยากให้เป็นรัฐบาลที่ร่วมมือกันได้หลายฝ่าย สมานฉันท์ ปรองดอง ลึกๆ แล้วก็ต้องไปคุยกับทีมเจรจาดู ตอนนี้ยังเร็วไป โดยหลักการก็ร่วมงานกันได้ เพราะเป็นรัฐบาลสลายขั้ว สลายสี ปรองดอง ก็คงร่วมได้กับทุกพรรค และคิดว่านายชวน หลีกภัย จะจบ การต่อรองเป็นเรื่องธรรมดา ไม่น่าหนักใจ และจบได้

สุทิน ระบุว่า รู้แค่กระทรวงมหาดไทยต้องเป็นของพรรคแกนนำ อย่างพรรคเพื่อไทย ส่วนกระทรวงสาธารณสุข เราก็มีหมออยู่เยอะ พรรคเคยทำมาก่อน วันนี้ต้องต่อยอดที่เคยทำไว้ มีองค์ประกอบหลายเรื่อง ซึ่งอยู่ที่ว่าจะให้ใคร ต้องไปคุยกัน