ไม่พบผลการค้นหา
น้องไปป์ หรือ นายศุภเสกข์ อมรฉัตร บุตรชายอดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร คว้า 2 เหรียญเงิน จากการแข่งขันคณิตศาสตร์โลก ทีประเทศออสเตรเลีย

น้องไปป์ หรือ นายศุภเสกข์ อมรฉัตร บุตรชายอดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้รับรางวัล 2 เหรียญเงิน จากการแข่งขันคณิตศาสตร์โลก (World Mathematics Championships-WMC Senior Finals 2018) ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-20 ธ.ค.61 ณ Trinity College and The University of Melbourne เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ที่ผ่านมา

โดยน้องไปป์ทำผลงานได้เป็นอย่างดี ได้รับเหรียญเงิน 2 รางวัล คือ เหรียญเงิน ความรู้ทางคณิตศาสตร์ (Knowledge-Senior Silver) และ เหรียญเงิน ความสามารถในการทำงาน ผลักดันให้เกิดการดำเนินงานร่วมกันได้ (Collaboration-Senior Silver) พร้อมได้รับใบประกาศนียบัตร ที่ได้รับการชื่นชมในผลงาน และความสามารถที่มีจุดแข็งคือ การวางกลยุทธ์ว่ามีทักษะทางด้านคณิตศาสตร์ที่เหมาะสมที่สุด ที่จะใช้ในการแก้ปัญหาการพูดคุยอย่างสร้างสรรค์กับเพื่อนจากสถาบันอื่นๆ และเป็นบุคคลที่มีความสามารถที่จะแบ่งบันความรู้ความเข้าใจกับผู้อื่น

ซึ่งก่อนหน้าที่จะผ่านการแข่งขันเข้ารอบสุดท้ายนี้ น้องไปป์ได้แสดงความรู้ความสามารถในการแข่งขันรอบรองสุดท้าย (WMC-Qualifier Senior 2018) ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-8 ต.ค.61 ณ SINARMAS WORLD ACADEMY (SWA) กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย โดยได้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย (Golden Ticket Winners) พร้อมได้รับรางวัล 2 เหรียญทองแดง ความคิดสร้างสรรค์ (Creativity Bronze) และการวางกลยุทธ์ (Strategy Bronze)