ไม่พบผลการค้นหา
กองพลกอสซัมของกลุ่มฮามาสได้เผยแพร่วิดีโอ ที่เผยให้เห็นการปล่อยตัวตัวประกันหญิงและเด็ก 2 คน ทั้งนี้ ภาพดังกล่าวได้รับการออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ Al Jazeera เมื่อช่วงคืนวันพุธที่ผ่านมา (11 ต.ค.) โดยภาพดังกล่าวถูกถ่ายจากระยะไกล และแสดงให้เห็นผู้หญิง และเด็กๆ จากด้านหลัง ซึ่งไม่สามารถระบุได้ว่าทั้ง 3 รายเป็นใคร

ในภาพวิดีโอ กลุ่มชายซึ่งสันนิษฐานว่าเป็นนักรบฮามาส กำลังเดินออกไปจากภาพ หลังจากพวกเขาทิ้งผู้หญิง และเด็กอีกทั้ง 2 คนเอาไว้บริเวณพื้นที่โล่งใกล้รั้วกั้น ซึ่งคาดว่าเป็นพรมแดนระหว่างอิสราเอลและฉนวนกาซา ทั้งนี้ ไม่มีความชัดเจนว่าวิดีโอดังกล่าวถูกถ่ายเมื่อใด ในขณะที่ทางการอิสราเอลยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นใดๆ เกี่ยวกับวิดีโอดังกล่าว

ในแถลงการณ์ กองพลกอสซัมซึ่งเป็นกองกำลังติดอาวุธของกลุ่มฮามาส ระบุว่า ผู้หญิงในภาพวิดีโอคนนี้เป็นพลเมืองสัญชาติอิสราเอล “ผู้ตั้งถิ่นฐานชาวอิสราเอลคนหนึ่ง และลูก 2 คนของเธอได้รับการปล่อยตัว หลังจากพวกเขาถูกควบคุมตัวระหว่างการปะทะ” สำนักข่าว AFP รายงานอ้างอิงคำแถลงการณ์

มีการประมาณการว่า กลุ่มฮามาสจับกุมตัวประกันไปประมาณ 150 คน เมื่อช่วงวันเสาร์ (7 ต.ค.) ระหว่างการโจมตีอิสราเอลอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ตามมาด้วยการที่อิสราเอลทำการประกาศสงคราม ต่อกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซาในทันที ทั้งนี้ เหตุระเบิดของอิสราเอลอย่างไม่หยุดยั้งในช่วง 5 วัน ได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วกว่า 1,050 ราย รวมถึงพลเรือนหลายร้อยคน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 5,000 คนในฉนวนกาซา 

หน่วยงานผู้ลี้ภัยชาวปาเลสไตน์แห่งสหประชาชาติ ระบุว่า ในเขตดินแดนปาเลสไตน์ ที่ถูกอิสราเอลล้อมอย่างเต็มรูปแบบ มีผู้พลัดถิ่นแล้ว 250,000 คน ในขณะที่ผู้สังเกตการณ์กล่าวว่า วิกฤตสงครามอิสราเอล-กาซาในครั้งนี้เป็น “หายนะด้านมนุษยธรรม”

ในทางตรงกันข้าม กองทัพอิสราเอลกล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตในอิสราเอลแล้วมากกว่า 1,200 ราย รวมถึงทหาร 155 นายตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา


ที่มา:

https://www.aljazeera.com/news/2023/10/11/hamas-video-appears-to-show-release-of-woman-two-children?fbclid=IwAR3vgvaBbnyPnUOG-kSCUK6nXGHfK3943JDyqouEpvY48Lwm3qFs9Fpgfho