ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เสนอพักหนี้ในระบบและนอกระบบ 1 ปี พร้อมให้ทุก อปท. เปิดครัวให้บริการอาหารแก่ ปชช. ช่วงกักตัวในภาวะวิกฤตโควิด-19

นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงแนวทางการช่วยเหลือประชาชนในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่า มี 2 ข้อ คือ

1.รัฐบาลควรออกมาตรการพักชำระหนี้ 1 ปี เนื่องจากเห็นว่ามติคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัปดาห์ที่ผ่านมาเรื่องให้ธนาคารพักชำระหนี้ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยแค่ 3 เดือน ไม่เพียงพอ ทั้งนี้ต้องพักชำระหนี้ทั้งในระบบและนอกระบบ และไม่ว่าลูกหนี้คนนั้นจะอยู่ในสถานการณ์ปกติหรือเป็นลูกหนี้ที่ชำระเงินผ่อนไม่ปกติ เนื่องจากการประกาศ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) และมาตรการเคอร์ฟิว ส่งผลกระทบต่อพนักงาน ลูกจ้างต่างๆ ตลอดจนถึงผู้ประกอบการทั้งหลาย ไม่ได้มีรายได้ใดๆ เข้ามาเลย

2.รัฐบาลควรขอความร่วมมือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศให้เปิดครัวเพื่อบริการประชาชน ในพื้นที่ที่รับผิดชอบและให้มีบริการส่งอาหารให้ถึงบ้านของประชาชนที่ร้องขอมาทุกๆ คน

"เพราะฉะนั้น 2 ข้อเสนอที่ผมได้เสนอไปนั้นเพราะมาจากผมคิดว่าการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ให้ลงทะเบียนเพื่อรับเงินคนละ 5,000 บาทนั้น ผมคิดว่าน่าจะได้รับไม่ครบทุกคน ด้วยหลักเกณฑ์ที่รัฐบาลวางไว้และสิ่งที่ผมได้นำเสนอไปนั้นน่าจะแนวทางหนึ่งที่สามารถตอบสนองให้กับประชาชนได้ดีที่สุดในช่วงที่เกิดวิกฤตแบบนี้กับประเทศไทย" นายชัยชนะกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :