ไม่พบผลการค้นหา
มาเรีย อิซาเบล โลเปซ นักแสดงชาวฟิลิปปินส์ ถูกเจ้าหน้าที่เพิกถอนใบขับขี่ หลังยกกรวยกั้นที่ตั้งไว้กั้นสำหรับบุคคลผู้มีตำแหน่งสูงที่เข้าร่วมประชุมอาเซียน โดยดาราสาวบอกถึงสาเหตุที่ต้องเปิดเลนพิเศษเพราะปวดปัสสาวะต้องเข้าห้องน้ำอย่างด่วน

เว็บไซต์บีบีซี รายงาน เจ้าหน้าที่ทางการฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่านักแสดงสาวมาเรีย อิซาเบล โลเปซ ถูกเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่เป็นระยะเวลา 2 ปี และถูกปรับเป็นเงินอีก 160 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 5,200 บาท ฐานปฏิบัติตัวไม่เคารพกฎจราจร อาจทำให้เกิดอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนนได้

สาเหตุของการลงโทษดังกล่าว เกิดจากเมื่อวันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา มาเรีย อิซาเบล โลเปซ วัย 55 ปี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กประมาณว่า ปวดปัสสาวะหนักมาก จึงยกกรวยกั้นเลนพิเศษที่มีไว้ให้สำหรับเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่มาเข้าร่วมประชุมอาเซียนที่จัดขึ้นเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา (พ.ย.) โดยในโพสต์ดังกล่าวมีทั้งภาพและเสียงที่บ่งบอกว่าเธอขับรถเข้าไปในเลนพิเศษนี้ และตามมาด้วยรถจักรยานยนต์อีกหลายคัน

_98948228_mediaitem98948227.jpg


ภาพและโพสต์ดังกล่าว ทำให้ทางหน่วยงานด้านคมนาคมของฟิลิปปินส์ ออกมากล่าวว่าการกระทำของนักแสดงสาวนั้นอาจทำอันตรายให้แก่ตัวเองและแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นๆได้ โดยเฉพาะกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงและผู้ติดตาม

ภายหลังจากถูกดำเนินคดี นักแสดงสาวออกมาขอโทษกับการกระทำดังกล่าว พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ประนีประนอมกับเธอบ้าง 

อย่างไรก็ตาม กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่การจราจรคับคั่งที่สุดของโลก โดยผลการสำรวจของ Global Driver Satisfaction Index ที่วัดผลโหวตจากประสบการณ์ผู้ใช้รถใช้ถนนจริง โดยมีปัจจัยคือ ระดับการจราจร, คุณภาพท้องถนน, ที่จอดรถ และอัตราค่าเชื้อเพลิง มาร่วมเป็นตัวตัดสินด้วย