ไม่พบผลการค้นหา
รัฐบาลฮอนดูรัสประกาศเคอร์ฟิว รวมถึงให้อำนาจทหารและตำรวจจัดการผู้ประท้วงการเลือกตั้ง หลังมีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บอีกหลายคน

รัฐบาลฮอนดูรัสของนายฮวน ออร์ลานโด เออร์นานเดซ ที่หวังว่าจะได้เป็นประธานาธิบดีสมัยที่ 2 ประกาศระงับการคุ้มครองสิทธิตามรัฐธรรมนูญ พร้อมให้อำนาจทหารและตำรวจมากขึ้นในการควบคุมสถานการณ์ความไม่สงบ หลังมีการประท้วงรุนแรงต่อเนื่องมาจากการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังมีการประกาศเคอร์ฟิวช่วง 18.00 - 6.00 น.เป็นเวลา 10 วัน

ก่อนหน้านี้ การประกาศผลการเลือกตั้งถูกเลื่อนออกไป เนื่องจากนายซัลวาดอร์ นาสราลลา ผู้สมัครจากพรรคฝ่ายค้านเรียกร้องให้มีการนับคะแนนเสียงเลือกตั้งที่มี มากกว่า 5,000 กล่องจาก 3 พื้นที่ขัดแย้งใหม่ทั้งหมด โดยอ้างว่ามีหลักฐานว่า เจ้าหน้าที่นับคะแนนโกงผลการเลือกตั้งให้นายเออร์นานเดซได้คะแนนเพิ่ม ทั้งที่เขาได้คะแนนขึ้นนำก่อนถึงร้อยละ 5 ซึ่งทำให้ผู้สนับสนุนพรรคฝ่ายค้านไม่พอใจอย่างมาก จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 20 คนจากการปะทะกันรุนแรง

ความไม่ไว้ใจที่ประชาชน และพรรคฝ่ายค้านมีต่อการนับคะแนน เนื่องมาจากการที่คณะกรรมการการเลือกตั้งได้รับการแต่งตั้งจากรัฐสภา ซึ่งมีพรรคขวากลางของนายเออร์นานเดซครองเสียงข้างมากอยู่ นอกจากนี้ กระบวนการนับคะแนนเสียงยังล่าช้ามา หลังจากมีการประกาศผลการนับคะแนนเสียงบางส่วนออกมาเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ก็มีการหยุดนับคะแนนไปถึง 36 ชั่วโมง ก่อนจะกลับมานับใหม่