ไม่พบผลการค้นหา
'จุรินทร์' ปัดวิเคราะห์เลือกตั้งเขตหลักสี่ ลั่นเลือกตั้งครั้งหน้าส่ง 'ผู้การแต้ม' ลงสนาม เตรียมนำทีม กทม.ลงพื้นที่อีกครั้ง 12 กพ. หนุน 'อนุพงษ์' คืนอำนาจให้คนกรุงเทพฯ

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ในฐานะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึง ผลการเลือกตั้งซ่อมเขตจตุจักร-หลักสี่ กทม. ว่าขอแสดงความยินดีกับผู้ได้รับเลือกตั้ง โดยไม่ขอวิเคราะห์ผลการเลือกตั้ง มองเป็นเรื่องธรรมดาที่การเลือกตั้งต้องมีทั้งคนแพ้ คนชนะ แต่ในการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมาถึง พรรคประชาธิปัตย์จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในเขตนี้ ซึ่งมีว่าที่ผู้สมัครที่เตรียมไว้แล้วคือ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ซึ่งได้ลงพื้นที่และทำงานเกาะติดพื้นที่มาโดยต่อเนื่องอยู่แล้ว ซึ่งในวันที่ 12 ก.พ.นี้ ตน จะออนทัวร์ กทม. ลงพื้นที่เขตจตุจักร-หลักสี่ กับพล ต.ต.วิชัย และผู้สมัคร สก.ของพรรค

นอกจากนี้ จุรินทร์ ยังกล่าวถึงพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ตอบกระทู้ในที่ประชุมวุฒิสภาว่าจะมีการกำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ในช่วงเดือนพฤษภาคม ว่าเป็นเรื่องดีที่ทำให้มีความชัดเจนขึ้น การที่ตนออกมาให้ความเห็นเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่า กทม.เมื่อ 2-3 วัน ที่ผ่านมา เพราะเชื่อว่าคนกรุงเทพฯ ก็อยากให้มีการคืนอำนาจให้คนกรุงเทพฯ ได้มีสิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่า กทม.และ สก. เพราะต้องการได้ผู้ว่า ที่มาจากการเลือกตั้งและมีเงื่อนเวลาที่เหมาะสมแล้วที่จะได้คืนอำนาจให้คนกรุงเทพฯ 

ส่วนที่ฝ่ายค้านเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรียุบสภา นั้น เห็นว่าฝ่ายค้านก็ได้เรียกร้องให้มีการยุบสภามาตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้งซ่อมที่หลักสี่แล้ว ส่วนจะยุบหรือไม่ยุบ เป็นอำนาจนายกรัฐมนตรี