ไม่พบผลการค้นหา
รายงานเหตุคนร้ายกราดยิงประชาชนบริเวณรถไฟใต้ดินบรูคลินของเมืองนิวยอร์กในช่วงเวลาเร่งด่วน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 16 ราย และ 10 รายในนั้นถูกยิงด้วยกระสุนปืน โดยปัจจุบันนี้ ยังไม่มีรายงานยืนยันการจับกุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้แต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำเมืองนิวยอร์กเปิดเผยว่า เหตุการกราดยิงในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 8.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ในบริเวณชานชาลาของสถานีรถไฟถนนสาย 36 ณ ซันเซ็ตปาร์ค พยานผู้เห็นเหตุการณ์ได้ถ่ายรูปเลือดและผู้โดยสารจำนวนหนึ่งที่นอนได้รับบาดเจ็บอยู่บนพื้นของสถานี

พยานในที่เกิดเหตุเปิดเผยอีกว่า คนร้ายที่ทำการกราดยิงสวมหน้ากากกันก๊าซ พร้อมด้วยชุดก่อสร้างสีส้ม อย่างไรก็ดี รายงานเบื้องต้นระบุว่าผู้ก่อเหตุสามารถหนีออกไปจากสถานที่เกิดเหตุได้ทัน ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานยืนยันแรงจูงใจในการก่อเหตุดังกล่าวแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ มีรายงานพบ "วัตถุระเบิดหลายเครื่อง" ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะยืนยันในภายหลังว่าไม่มีอุปกรณ์เกี่ยวกับการระเบิดในที่เกิดเหตุแต่อย่างใด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมพื้นที่เพื่อทำการสืบสวนสอบสวน และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 16 รายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหมดแล้ว

อิริค อาดัมส์ โฆษกประจำสำนักนายกเทศมนตรีนิวยอร์กวอนขอให้ชาวนิวยอร์ก “หลีกห่างออกจากบริเวณดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยของตนเอง และเปิดทางให้เจ้าหน้าที่เข้าปฐมพยาบาลช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเข้าตรวจสอบสถานที่ได้”

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยกับสำนักข่าว NBC News อีกว่า คนร้ายใช้ระเบิดควันโยนเข้าใส่ฝูงชนที่กำลังเร่งรีบไปกับการเดินทาง ณ ช่วงเช้าของมหานครนิวยอร์ก เพื่อทำให้เกิดความสับสนก่อนจะก่อเหตุกราดยิงดังกล่าวขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับรายงานพบควันในบริเวณสถานี ก่อนที่จะเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุและพบกับผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

ปัจจุบันนี้ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และ เคธี โฮชูล ผู้ว่าการมลรัฐนิวยอร์กได้รับรายงานเหตุดังกล่าวแล้ว และกำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยทำเนียบขาวระบุว่ารัฐบาลกลางกำลังทำงานร่วมกันกับนายกเทศมนตรีและตำรวจนิวยอร์ก และพร้อมให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมอื่นๆ


ที่มา:

https://edition.cnn.com/us/live-news/brooklyn-subway-shooting-nyc/index.html

https://www.bbc.com/news/world-us-canada-61082792