ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุกราดยิงในโรงพยาบาลท้องที่ทอลซาของมลรัฐโอกลาโฮมา สหรัฐฯ โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานว่า พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ผู้ก่อเหตุกราดยิงติดอาวุธไรเฟิลและปืนพกเข้ามายังโรงพยาบาล ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าผู้ก่อเหตุเสียชีวิตแล้ว โดยคาดว่าเป็นการยิงตัวเอง

ยังคงมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้ อิริค ดัลกรีช รองผู้บัญชาการตำรวจโอกลาโฮมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า "ตอนนี้เรามีประชาชนสี่คนที่เสียชีวิต และมือปืนหนึ่งคนที่เสียชีวิต" ทั้งนี้ ยังไม่ได้มีการเปิดเผยชื่อของผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด

ยังคงไม่มีการเปิดเผยข้อมูลแรงจูงใจในการก่อเหตุของคนร้าย อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัย “มีปืนยาวหนึ่งกระบอก และปืนพกหนึ่งกระบอก ณ เวลานั้นในสถานที่เกิด” โดยเจ้าหน้าที่ตรวจได้รับรายงานแจ้งเหตุการกราดยิงเมื่อเวลาประมาณ 16.52 น. ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนเร่งเดินทางมาถึงยังสถานที่เกิดเหตุด้วยเวลาเพียงแค่ 3 นาที

“เจ้าหน้าที่ที่เดินทางมาถึงได้ยินเสียงยิงปืนในอาคาร และช่วยนำทางให้พวกเขาขึ้นไปยังชั้นที่สอง” ดัลกรีชระบุ โดยตอนนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ รวมถึงประชาชนที่รอดชีวิตซึ่งอยู่บนชั้นที่สองของอาคารที่เกิดเหตุกราดยิงด้วย

ริชาร์ด มูเลนเบิร์ก เจ้าหน้าที่ตำรวจให้สัมภาษณ์กับทาง ABC News ว่า เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงสถานพยาบาลดังกล่าว ตำรวจได้ “พบกับคนสองสามรายที่ถูกยิง และบางรายในนั้นเสียชีวิตแล้ว” ก่อนอธิบายว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็น “เหตุหายนะ”

ทั้งนี้ ทำเนียบขาวแจ้งว่า โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้รับแจ้งถึงเหตุการณ์กราดยิงที่ทอลซา มลรัฐโอกลาโฮมาแล้ว โดยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (28 พ.ค.) ไบเดนเพิ่งขอให้ชาวหสรัฐฯ ส่งเสียงสนับสนุนการต่อต้านความรุนแรงจากอาวุธปืน หลังจากเกิดเหตุกราดยิงโรงเรียนในมลรัฐเท็กซัส ส่งผลให้มีเด็ก 19 รายเสียชีวิต พร้อมกับครูอีก 2 ราย


ที่มา:

https://www.bbc.com/news/world-us-canada-61669873